Italy bước đầu phát triển thành công vắcxin kháng virus Ebola

Cập nhật: 11-09-2014 | 15:14:03

Phóng viên TTXVN dẫn nguồn tạp chí khoa học Nature cho biết, Italy đã bước đầu nghiên cứu, phát triển được loại vắcxin kháng virus Ebola.

Nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ giúp bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại bệnh viện Elwa ở Monrovia, Liberia ngày 7-9 vừa qua

Qua các thử nghiêm trên khỉ, loại virus này đã cho kết quả tích cực trong vòng 10 tháng. Loại vắcxin này là sản phẩm của một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ và Italy tại Viện khoa học IBRM có trụ sở tại Pomezia, phía Nam Rome.

Hiện tại, giai đoạn một thử nghiệm vắcxin trên người đã được triển khai. Đây là một trong hai loại vắcxin mà Tổ chức Y tế Thế giới hỗ trợ nghiên cứu để chống lại bệnh dịch chết người đang hoành hành tại khu vực Tây Phi.

Theo đánh giá của tổ chức Y tế Thế giới, bệnh dịch Ebola ở Tây Phi hiện được coi là tồi tệ nhất kể từ 40 năm trở lại đây. Kể từ khi dịch Ebola bùng phát đến nay, khoảng 1.500 người trên tổng số 3.000 người nhiễm virus Ebola đã tử vong.

Hồi đầu tháng Chín này, Bộ trưởng Y tế Italy Beatrice Lorenzin mới đây đã tuyên bố rằng nguy cơ lây lan của virus Ebola trên lãnh thổ Italy là rất thấp. Tuy nhiên, hôm 9/9, người ta đã phát hiện trường hợp nghi nhiễm Ebola đầu tiên ở vùng Marche, miền Đông-Bắc Italy.

Người bệnh được cho là có các biểu hiện của bệnh Ebola là một phụ nữ nước ngoài, khoảng 40 tuổi, sống tại thành phố Civitanova Marche. Mới đây, người phụ nữ này đã có thời gian ở Nigeria./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên