Giải Ngoại hạng Anh:

Jamie Vardy - “Báu vật” thành Leicester

Cập nhật: 30-11-2015 | 09:30:02

Màn sương mù bóng đá Anh dần tan khi hàng loạt tài năng như Harry Kane, Sterling… xuất hiện và giờ đây là ngôi sao Jamie Vardy (ảnh) khiến thành Leicester rực sáng khi thiết lập kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp tại Premier League bằng bàn mở tỉ số trong trận hòa 1-1 gặp M.U.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ xứ sở sản sinh môn túc cầu mới có dịp hả hê, bởi “thượng đế” hào phóng ban tặng những viên kim cương vô giá mang mác Ăng-lê thực thụ. Người vui nhất nhưng không kém bối rối vẫn là chiến lược gia R.Hodgson khi lựa chọn đội hình lý tưởng cho tuyển Anh. Gánh nặng tuổi tác không bỏ sót Gerrard, Lampard hay “thần đồng” Rooney ngày nào. Có lẽ mấy ai biết đến Vardy chỉ khi mùa giải mới thực sự bùng nổ. Cậu bé cất tiếng khóc chào đời vào ngày 11-1-1987 ở Sheffield, nước Anh đến với bóng đá muộn màng hơn các bạn đồng lứa. Ở tuổi 16, Vardy mới bước chân đến học viện nhỏ bé Sheffield Wednesday. Trải qua bao thăng trầm, in mòn gót giày trên những sân cỏ xa lạ của hàng loạt CLB không mấy tên tuổi, thành Leicester chính là bệ phóng đưa Vardy trở thành ngôi sao rực sáng trên bầu trời nước Anh hiện tại. Anh hân hoan cùng Leicester lên ngôi vô địch Premiership 2014 và giành quyền thăng hạng ở mùa vừa qua. Tuy nhiên, Vardy chỉ ghi được 26 bàn/3 mùa trước khi khoác áo Leicester.

Khi mùa giải mới mở màn, không phải “Vua phá lưới” Premier League 2015 Aguero, D.Costa hay Rooney… chính Vardy vụt sáng và trở thành hiện tượng tại giải Ngoại hạng. Không những phá vỡ kỷ lục cũ của cựu chân sút Ruud van Nistelrooy với 10 trận liên tiếp “nổ súng”, Vardy còn phù phép con số ấy lên 11 cùng 14 bàn thắng để dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này. Ngày 21-5-2015, Vardy lần đầu tiên góp mặt cùng “Tam sư” trong trận gao hữu gặp CH Ailen và sau đó tiếp Slovenia ở vòng loại Euro 2016. Với phong độ tỏa sáng, một tương lai rực rỡ đang chờ đón và hoàn toàn tùy thuộc vào nỗ lực rèn luyện của Vardy.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên