Jerboa: Loài vật đáng yêu được kết hợp từ chuột, thỏ, lợn, chuột túi?

Cập nhật: 21-09-2020 | 16:26:01

Loài vật bé nhỏ đáng yêu này có cơ thể của chuột, tai dài như thỏ, chiếc mũi hồng của lợn và hai chân sau dài như thể một chú chuột túi tí hon.


(Nguồn: joelsartore.com)

Theo Bored Panda, loài chuột nhảy tai dài Jerboa là một ví dụ hoàn hảo về những sản phẩm kỳ lạ của mẹ thiên nhiên.

Loài vật bé nhỏ đáng yêu này có cơ thể của chuột, tai dài như thỏ, chiếc mũi hồng của lợn và hai chân sau to và dài như thể một chú chuột túi tí hon. Thậm chí có người từng so  sánh chúng với một loài Pokemon chưa từng được phát hiện.

Những đặc tính kỳ lạ đó khiến loài vật nhỏ bé này có một vẻ ngoài cực kỳ dễ thương, thu hút hầu như tất cả mọi người khi thoạt nhìn thấy chúng.

Chuột nhảy jerboa là một loài gặm nhấm giống chuột hiếm gặp, sống về đêm, có đôi tai đặc biệt lớn và đuôi dài. Chiều dài cơ thể của chúng chỉ khoảng từ 7 đến 9cm, trong khi cái đuôi lại dài gấp đôi.

Loài động vật này được ghi hình trong môi trường hoang dã lần đầu vào năm 2007, trong chuyến thám hiểm sa mạc Gobi của Hiệp hội động vật hoang dã London.

Chuột nhảy jerboa thường sinh sống tại các sa mạc phía Nam Mông Cổ và Tây Bắc Trung Quốc. Ban đêm chúng ra ngoài tìm mồi, còn ban ngày chúng sẽ núp trong những chiếc hang tự đào dưới đất. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loại côn trùng có cánh.

Tuổi thọ của loài vật này rất ngắn, chỉ từ 2 đến 3 năm.

Hai chân sau lớn giúp chúng có thể nhảy bật lên khá cao, còn hai chân trước teo nhỏ và không được dùng để đi lại.

"Chuột nhảy jerboa thường chuyển động theo đường zíczắc, chúng có thể nhảy được cả theo chiều ngang," Talia Yuki Moore, một cựu sinh viên đại học Harvard chuyên nghiên cứu chuyển động của loài chuột này, cho biết trên National Geographic.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên