JICA hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực hệ thống giao thông công cộng

Cập nhật: 18-03-2014 | 00:00:00

Đây là dự án nhằm hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân và chuyển sang phương tiện giao thông công cộng, góp phần xây dựng giao thông an toàn và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đồng thời dự án áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong quản lý xe buýt như hệ thống thẻ điện tử, quản lý hành trình góp phần cải thiện chất lượng phục vụ. Để triển khai dự án, JICA sẽ hỗ trợ kỹ thuật (dự án Hợp tác kỹ thuật) trong quá trình nghiên cứu tính khả thi. Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các vấn đề liên quan trong dự án Hợp tác kỹ thuật như thành lập Ủy ban điều phối chung, thành lập Nhóm dự án, xác định khu vực mục tiêu của dự án... Dự kiến dự thảo dự án Hợp tác kỹ thuật sẽ thông qua và ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh và JICA vào ngày 20-3 tới.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thống nhất nội dung của dự án Hợp tác kỹ thuật do JICA xây dựng và giao Sở Giao thông - Vận tải chịu trách nhiệm trực tiếp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính làm đầu mối thực hiện các bước của dự án. Ông cũng đề nghị, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc từ đề xuất của JICA, các sở, ngành liên quan báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết phù hợp.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên