Juventus 2-1 Real: Ronaldo giữ hy vọng cho lượt về

Cập nhật: 06-05-2015 | 08:22:11

Đội bóng thành Turin đứng trước cơ hội vào chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2003 sau chiến thắng lượt đi trước Real.

Juventus có lợi thế nhưng Real vẫn còn nhiều khả năng lội ngược dòng ở lượt về. Ảnh: Reuters.

Ronaldo ghi bàn thắng thứ 54 cho Real ở mùa giải năm nay khi lập công gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Trước đó Juventus mở tỷ số chỉ sau tám phút bóng lăn bằng bàn thắng của một cựu cầu thủ Real là Alvaro Morata. Bước sang hiệp hai, Tevez ấn định tỷ số 2-1 trên chấm phạt đền sau khi chính anh bị Carvajal cản ngã trong vòng 16m50.

Chiến thắng trên sân nhà mang tới lợi thế cho Juventus nhưng cơ hội vẫn còn rộng mở cho Real. Bàn thắng sân khách của Ronaldo đồng nghĩa Real sẽ đi tiếp nếu ghi bàn ở lượt về và giữ sạch lưới ở Bernabeu sau đây một tuần.

Bất chấp còn một trận làm khách khó khăn trên đất Tây Ban Nha nhưng các cổ động viên Juventus đã bắt đầu mơ tới trận chung kết ở Berlin. Đội trưởng Buffon dẫn đầu màn ăn mừng của cầu thủ Juventus sau khi tiếng còi chung cuộc kết thúc. Chưa bao giờ Juventus tiến gần tới chung kết Champions League như mùa này sau lần cuối cùng thất bại trước Milan vào năm 2003.

Đây là lần thứ tám liên tiếp Real không thể giành chiến thắng ở các chuyến làm khách tới Italy. Trong khi đó HLV Carlo Ancelotti lại trải qua một trận đấu khó khăn nữa mỗi khi gặp lại đội bóng cũ Juventus. Chiến lược gia từng ba lần lên ngôi ở Champions League sẽ phải cải thiện hàng công Real và chấn chỉnh lại khâu phòng ngự nếu còn muốn bảo vệ ngôi vương.

"Bà đầm già" mới chỉ thua một trận tại đấu trường châu Âu tại sân vận động mới Juventus Arena. Tuy nhiên chiến thắng trước Real là dấu ấn lớn nhất kể từ ngày họ chia tay Delle Alpi sang ngôi nhà mới.

Ngay sau khi vừa giành chức vô địch Serie A lần thứ tư liên tiếp, Juventus tiến thêm một bước tới cú ăn ba vĩ đại khi đánh bại Real ở bán kết lượt đi. Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi và chơi lấn lướt trước Real. Ngay ở những phút đầu tiên, Vidal và Tevez đã có những cơ hội về phía khung thành đội khách nhưng chưa thành công.

Mặc dù vậy các cổ động viên nhà không phải đợi lâu, Tevez có pha dứt điểm chéo góc khiến Casillas không thể bắt dính và Morata dễ dàng dứt điểm cận thành vào lưới trống. Bàn thắng của Morata mang ý nghĩa lớn với Juventus và bản thân cầu thủ này bởi tiền đạo 22 tuổi chính là một sản phẩm của lò đào tạo trứ danh Real Madrid Castilla. Morata từng khoác áo đội một Real nhưng không thể cạnh tranh suất đá chính và phải chuyển tới Juventus mùa hè năm ngoái, nay quay lại góp phần khiến đội bóng cũ có nguy cơ rời giải.

Bàn thua sớm khiến Real tỉnh ngộ và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm thường thấy. James Rodriguez kiến tạo cho Ronaldo lao vào đánh đầu gỡ hòa ở phút 27 trong tình huống các hậu vệ Juventus để sổng siêu sao Bồ Đào Nha. Pha lập công này giúp Ronaldo vươn lên ngang bằng Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League với chín bàn thắng.

Đến cuối hiệp một, khung thành Juventus đã rung lên sau khi James Rodriguez bay người đánh đầu cận thành trúng xà ngang. Tình huống hỏng ăn của Rodriguez thêm phần tiếc nuối cho Real khi Juventus có bàn nâng tỷ số sau một pha phản công đầu hiệp hai. Tevez đi bóng tốc độ buộc hậu vệ Carvajal phải phạm lỗi từ phía sau và chính tiền đạo Argentina ghi bàn trên chấm phạt đền.

Chỉ sau bàn thắng của Tevez ít phút, HLV Max Allegri quyết định đổ bê tông phần sân nhà khi tung trung vệ Andrea Bazagli vào sân. Với bộ ba Bazagli, Chiellini và Bonucci, Juventus đã đóng sập cánh cửa vào khung thành Buffon và khiến Real bất lực trong 30 phút cuối trận. Đây cũng có thể là sơ đồ chiến thuật Juventus mang tới Bernabeu vào ngày 13/5 tới đây. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên