Juventus kết thúc năm 2014 ở vị trí dẫn đầu Serie A

Cập nhật: 19-12-2014 | 06:07:57

Rạng sáng 19-12, Juventus đã xuất sắc đá bại Cagliari 3-1 trên sân khách trong trận đấu sớm vòng 16 Serie A để khép lại năm 2014 với vị trí dẫn đầu Serie A.

Niềm vui của Carlos Tevez sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Getty Images

Trước Cagliari một quá yếu, Juventus nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Phút 3, cơ hội đến với Juventus và tỉ số đã được mở cho "Bà đầm già" với pha đá bồi cận thành của tiền đạo Carlos Tevez sau khi cú dứt điểm của trung vệ Giorgio Chiellini bị thủ môn Alessio Cragno đẩy ra.

Bị thủng lưới, Cagliari dồn đội hình lên đáp trả và Juventus càng có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Phút 15, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Fernando Llorente thoát xuống đón đường căng ngang bên cánh trái rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Arturo Vidal từ tuyến hai băng lên tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, Juventus thi đấu ung dung nhưng vẫn duy trì được thế trận lấn lướt qua việc giữ bóng. Dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận nhưng Juventus vẫn có thêm một bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2 do công tiền đạo Fernando Llorente với pha dứt điểm cận thành sau tình huống phản công nhanh ở phút 50.

Không còn gì để mất, Cagliari dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Zdenek Zeman làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền vệ Luca Rossettini ở phút 65.

Thắng chung cuộc 3-1, Juventus đạt 39 điểm và khép lại năm 2014 ở vị trí dẫn đầu Serie A với bốn điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai AS Roma (chưa đá vòng 16). 

* Ở trận đấu sớm còn lại, Napoli cũng đã quay trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi đá bại đội bóng đang sa sút Parma 2-0 trên sân nhà. Hai bàn thắng của Napoli được ghi do công Duvan Zapata (19') và Dries Mertens (30').

Thắng trận này, Napoli đạt 27 điểm, hơn ba đội xếp sau Lazio, Sampdoria, Genoa mỗi đội hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Sau vòng 16, giải Serie A sẽ nghỉ đông hai tuần và  trở lại thi đấu vào ngày 6-1-2015.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên