Juventus-Roma: Chung kết lượt đi

Cập nhật: 05-01-2014 | 00:00:00

  Pirlo (trái) sẽ đối mặt với Totti nơi tuyến giữa?

02 giờ 45, thứ hai (6-1) là thời điểm mà sân Turin sẽ tràn ngập trên 56.600 khán giả, mục kích trận cầu kinh điển giữa Juve và Roma kiêu hùng.

Lần đầu tiên ở mùa này, 2 thế lực tên tuổi của bóng đá Ý có dịp thi thố tài năng và khẳng định ai sẽ xứng đáng giành Scudetto.

Ở giai đoạn đầu mùa, nếu Roma và Napoli liên tục thay nhau giữ ngôi đầu bảng, Juventus vẫn còn đâu đó xa lắm trên bảng xếp hạng. Thế nhưng ngày 26/11/2013, Roma “không Totti” lần thứ 2 bị cầm chân bởi Cagliari (1-1) và trước đó (hòa Sassuolo 1-1)

Khiến đội bóng áo bã trầu đánh mất ngôi đầu vào tay Juventus. Giờ đây, hơn 5 tuần trôi qua, Lão phu nhân đã bỏ xa Roma 5 điểm và Napoli đến 10 điểm. Chuỗi 9 trận bất bại sẽ kéo dài lên con số 10 nếu Bianconeri (Juventus) đánh bại Giallorossi (Roma) vào rạng sáng mai.

Ở vòng 17, nếu Juventus giành được chiến thắng 4-1 trên sân Atalanta, Roma cũng đánh bại Catania với tỷ số đậm 4-0. Khởi động lại Serie A, Roma sẽ gặp nhiều khó khăn bởi phải đối mặt với Juve khi dư âm của tiệc giáng sinh và năm mới vẫn còn đó.

Hai tuần nghỉ ngơi là khoảng thời gian mà các cầu thủ dễ mất tập trung và đội bóng nào quản quân chặt hơn, sẽ có cơ hội chiến thắng trong trận đấu này.

Về lực lượng, Juve với những trụ cột như Buffon, Pogba, …Tevez sẽ tranh chấp quyết liệt cùng Florenzi, Strootman, Gervinho…và nhất là sự trở lại của nhạc trưởng Totti. Nhiều khả năng, Pirlo vẫn ra sân khi vết thương gối đã lành hẳn.

Đây là bài toán chiến thuật cân não giữa nhà cầm quân người Ý Conte và R. Garcia đến từ Pháp. Garia cho biết: “ Chúng tôi đến Turin cho mục tiêu giành chiến thắng, nhưng dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa, chúng tôi vẫn còn nữa chặng đường còn lại để phấn đấu.”

Lịch sử 22 lần tiếp Roma trên sân nhà, Juve luôn chiếm ưu thế (thắng 11, hòa 6, thua 5) và ở 6 lần chạm trán gần đây, Roma vẫn phải ngã mũ bái phục Juve khi để thua 4, hòa 1 và chỉ 1 lần giành chiến thắng.

Như vậy, đây được xem là trận chung kết sớm lượt đi và những chiến binh thành Rome, khó lòng quật ngã Juventus để thu hẹp cách biệt trên bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến:

Juventus: 3-4-1-2

Thủ môn: Buffon; hậu vệ: Bonucci, Bazragli, Chiellini; tiền vệ: Vidal, Marchisio, Asamoah, Pogba, Pirlo (Lichsteiner); tiền đạo: Tevez, Llorente

HLV: A. Conte

Roma: 4-2-3-1

Thủ môn: De Sanctis; hậu vệ: Maicon, Benatia, Castan, Dodo; tiền vệ: Totti, Bradley, Pjanic, Gervinho, Ljajic; tiền đạo: Destro

HLV: R. Garcia

    Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên