Karate Bình Dương quyết lấy lại vị thế dẫn đầu

Cập nhật: 02-08-2019 | 10:14:22

Với gn 3.000 võ sinh tp luyn Karate thường xuyên trên đa bàn tỉnh, nhng người đng đu bmôn này đang kỳ vọng sẽ là nguồn cung cấp dồi dào cho các tuyến trẻ, đi tuyển tham dcác gii quc gia và quc tế trong thời gian tới. Đây chính là cơ sđể Karate Bình Dương lấy li vthế dẫn đu toàn quc sau khi đi bước vào giai đon chuyển giao.


Karate Bình Dương thi đấu tại SEA Games 29.
Ảnh: HẢI ANH

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 10 điểm năng khiếu cơ sở, thường xuyên hoạt động, tập luyện Karate. Đây chính lànhững điểm vệ tinh để phát hiện, bồi dưỡng và bổ sung lực lượng cho các đội tuyển của tỉnh trong tương lai. Một số huyện, thị có phong trào Karate phát triển khá mạnh như Phú Giáo, TX.Thuận An… chính là những nơi thường xuyên cung cấp những võ sĩ chất lượng cao cho đội tuyển của tỉnh. Ngoài ra, những người chơi phong trào cũng tham gia tập luyện môn này để giữ gìn sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai cũng như tự trang bị cho mình những ngón võ cơ bản để phòng thân trong trường hợp cần thiết. Một số trường hợp chơi phong trào cũng đã được bổ sung lên đội chuyên nghiệp, khi họ được phát hiện có năng khiếu và có khả năng phát triển để thi đấu đỉnh cao.

Đặc biệt, với các giải thi đấu trong tỉnh, những võ sĩ từng thi đấu giải quốc gia và quốc tế sẽ không được tham dự. Những võ sĩ bán chuyên và phong trào sẽ càng có nhiều cơ hội được thi đấu, cọ xát nhiều hơn. Tất nhiên, những người có năng lực tốt, chuyên môn bảo đảm sẽ được cân nhắc bổ sung lên đội tuyển tỉnh, để được nâng cao trình độ cũng như bản lĩnh. Nếu thể hiện tốt, những hạt sạn thô này hoàn toàn đủ khả năng để đi chinh chiến giải quốc gia cũng như quốc tế. Đây là nguồn cung cấp vận động viên dồi dào, chất lượng mà những người phụ trách bộ môn Karate Bình Dương đang hướng đến. Ngoài ra, còn một số câu lạc bộ Karate sinh hoạt theo nhu cầu và đam mê, khi được phát hiện những người có trách nhiệm sẽ làm việc để phát triển thành điểm cơ sở nằm trong hệ thống của đội tuyển.

Số lượng võ sinh theo tập Karate trên địa bàn tỉnh khá đông, người chơi cũng đầu tư trang thiết bị khá tốt và ổn định, nhưng những hệ thống giải đấu hiện tại chưa nhiều. Nói như HLV Đoàn Quốc Tuấn của đội tuyển Karate Bình Dương, hệ thống các giải đấu thực sự chưa tương xứng với số lượng tham gia tập luyện cũng như sự đầu tư cho môn võ này. Theo đó, để phát triển vững mạnh môn Karate thì cần ít nhất hai giải đấu dành cho hai hệ chuyên nghiệp và phong trào. Hiện tại mỗi năm, Karate Bình Dương chỉ có được duy nhất một giải vô địch tỉnh. Đó cũng chính là nguyên nhân có những võ sĩ 40 tuổi mới vô địch trong tỉnh. Trong khi những võ sĩ như Nguyễn Minh Phụng chưa từng một lần vô địch giải tỉnh vì đã tham gia thi đấu giải quốc gia cũng như quốc tế.

Trong tương lai, nếu hệ thống thi đấu được bổ sung nhiều hơn, làm được điều này, Karate Bình Dương sẽ không bỏ sót nhân tài trên địa bàn tỉnh nhà. Đây cũng chính là sự trăn trở của những người lãnh đạo. Trong thời gian sớm nhất sẽ tìm ra giải pháp để cho hệ thống các giải đấu của môn Karate ngày càng phong phú, nhiều hơn, tạo ra sân chơi và thi đấu cho những đối tượng thực sự có đam mê.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên