Karate Bình Dương với thế mạnh ở nội dung đồng đội

Cập nhật: 15-06-2019 | 01:52:42

Karate Bình Dương trong mấy năm qua luôn giành vị thế độc tôn ở nội dung đồng đội nam toàn quốc. Với sự góp mặt của các võ sĩ như Minh Phụng, Quang Vũ và Thanh Duy không chỉ giúp mang về những tấm huy chương vàng (HCV) cho Bình Dương mà còn giúp Karate Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét trên đấu trường quốc tế.

 Đội Karate trẻ Bình Dương giành thành tích cao tại giải Karate trẻ quốc gia 2019. Ảnh: HẢI ANH

 Hiện tại, Karate Bình Dương đang nằm trong top 5 những đội mạnh toàn quốc. Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, các võ sĩ của tỉnh nhà thậm chí còn vươn lên vị trí số 1 ở bộ môn này. Kết thúc giải, đội dẫn đầu với kết quả giành được 2 HCV và 2 HCĐ. Khẳng định được vị thế độc tôn của Karate Bình Dương ở sân chơi trong nước.

Mới đây, tại giải vô địch Karate trẻ quốc gia 2019, đoàn Bình Dương tiếp tục thể hiện sức mạnh ở nội dung đồng đội nam. Theo đó, các võ sĩ như Chí Thanh, Quốc Tuấn, Minh Thái, Tấn Huy, Quốc Huy và Vương Danh đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, mang về tấm HCV quý giá ở nội dung Kumite đồng đội nam lứa tuổi 16 - 17. Võ sĩ Trương Nam Tiến sinh năm 2005 là người nhỏ tuổi và nhẹ cân nhất của đội Karate Bình Dương (36kg) cũng đã thi đấu xuất sắc mang về tấm HCV ở hạng cân 40kg ở lứa tuổi 14 - 15. Đặc biệt, tài năng trẻ của Bình Dương và đội tuyển quốc gia là Trương Quốc Tuấn vẫn giữ được phong độ ấn tượng khi đoạt được tấm HCV nội dung 70kg dành cho nam ở lứa tuổi 16 - 17.

Ở đấu trường quốc tế, các võ sĩ Karate của Bình Dương cũng đã đạt được những thành tích ấn tượng, góp phần mang về những tấm huy chương quý giá cho Việt Nam. Tại ASIAD 2018 hay trước đó là SEA Games 2017, Bình Dương có 3 võ sĩ tham dự là Minh Phụng, Thanh Duy và Quang Vũ đều mang về những tấm HCV ấn tượng. Có thời điểm, võ sĩ của Bình Dương chiếm đến 40% số lượng thành viên của Karate Việt Nam khi tham dự các giải quốc tế. Đó là những thời điểm, Karate Bình Dương đứng đầu hoặc luôn nằm trong top 3. Tại hai kỳ ASIAD 2014 và 2016, hai võ sĩ Thanh Duy và Minh Phụng của Bình Dương thi đấu xuất sắc mang về hai tấm HCĐ 2014 và HCB 2016 cho Karate Việt Nam. Tại SEA Games 2017 trên đất Malaysia, 3 võ sĩ của Bình Dương là Minh Phụng, Thanh Duy và Quang Vũ cũng đã xuất sắc giành được tấm HCV.

Có thể nói, ở nội dung đồng đội nam môn Karate, Bình Dương hiện đang chiếm vị thế độc tôn. Đây chính là thế mạnh và được các đoàn khác trên cả nước đánh giá rất cao khi có truyền thống lâu dài, dù cho những tượng đài như Minh Phụng hay Quang Vũ đã từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. “Tre già măng mọc”, những võ sĩ trẻ tài năng như Chí Thanh, Quốc Tuấn hay Nam Tiến đang trên con đường để trở thành trụ cột của Karate Bình Dương cũng như Karate Việt Nam. Ở đó, tất cả đều được đầu tư bài bản và đúng quy trình để trở thành những võ sĩ chuyên nghiệp. Những người đứng đầu bộ môn Karate Bình Dương luôn hy vọng những tài năng trẻ này sẽ lại giúp mang về những tấm HCV quý giá ở trong nước cũng như quốc tế, tiếp tục giúp Karate tỉnh nhà khẳng định được vị thế số 1, nhất là ở nội dung thế mạnh là đồng đội nam.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên