Vòng loại Euro 2016,

Kazakhstan- Hà Lan: Cuộc chiến sinh tử

Cập nhật: 09-10-2015 | 10:58:50

Khi vòng loại Euro 2016 chỉ còn 2 lượt trận là chính thức hạ màn, tuyển Hà Lan phải quyết tử trong chuyến làm khách trên sân Astana Arena của Kazakhstan vào lúc 23 giờ ngày 10-10. Nếu giành chiến thắng, hy vọng đến Pháp bằng cửa play-offs của Hà Lan mới được thắp sáng.

 Sneijder (phải) vẫn gánh vác tuyến giữa của tuyển Hà Lan

Chưa bao giờ Hà Lan phải rơi vào tình cảnh khốn đốn khi chỉ xếp thứ 4 tại bảng A với 10 điểm sau 8 vòng đấu. Sau khi 2 chiếc vé chính thức ở bảng này đã được trao cho Iceland và CH Séc, tuyển Hà Lan đánh mất quyền tự quyết khi kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Chuỗi 3 trận thắng, hòa 1 và thua 4 là thành tích bết bát mà đội bóng xứ hoa tulip không hề mong đợi. Sau khi G.Hiddink trao ấn kiếm cho trợ lý D.Blind, Hà Lan càng đi vào ngõ cụt và viễn cảnh vắng bóng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu đang dần hiển hiện. Thất bại 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vé play-offs càng đẩy Hà Lan vào thế chân tường. Những Depay, Sneijder, R.v.Persie đã dốc cạn sức lực tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Đây là lúc họ cần sát cánh bên nhau. Còn nước còn tát, dù phải làm khách trên sân Kazakhstan, thầy trò D.Blind sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Nếu điều này xảy ra, chỉ cần thắng tiếp trận còn lại trên sân nhà trước CH Séc và mong Thổ Nhĩ Kỳ sẩy chân 1 trong 2 trận còn lại, Hà Lan mới thắp sáng hy vọng giành 1 trong 4 vé play-offs dành cho 8 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc.

Với Kazakhstan, họ cùng Latvia chính thức bị loại khi xếp chót bảng với thành tích hòa 2, thua 6. Sân chơi Euro vượt quá tầm với dù Kazakhstan đã có bước tiến đáng kể trong thời gian gần đây. Những Shomko, Beisebekov, Dzholchiev cùng CLB Astana lọt đến vòng bảng UEFA Champions League. Lượt đi, họ để thua 1-3 trên sân Hà Lan. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Krasnozhan đòi lại nợ cũ và trở thành kẻ phá bĩnh khó lường.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên