“Kẻ cười, người khóc” ở chợ hoa chiều 30 tết

Cập nhật: 13-02-2010 | 00:00:00

   Chiều 13-2 (30 tháng Chạp) nhưng các loại mai vàng vẫn xếp thành hàng dài trên đường Bạch Đằng, thị xã Thủ Dầu Một(BDO) Chiều 13-2 (tức 30 tháng Chạp), các loại hoa như mai vàng, vạn thọ, tắc, cúc… vẫn bày bán rất nhiều ở chợ hoa đường Bạch Đằng và trên các tuyến đường thị xã Thủ Dầu Một với giá cực rẻ. Trong khi đó các loại hoa đào từ ngoài Bắc mang vào và hoa giả lại bán được nhiều với giá cao.

 

Tại chợ hoa xuân đường Bạch Đằng, hàng chục chiếc ghe chở mai, cây cảnh từ Bến Tre, An Giang lên bán ở Bình Dương đậu san sát dưới bến. Cho đến chiều 13-2, những chiếc ghe này vẫn đầy ắp bông hoa, cây cảnh, nguyên nhân là do: “Mặt hàng này năm nay rất ế ẩm, nhiều đại gia gần như không muốn chơi kiểng. Thứ nhất là do kinh tế eo hẹp; thứ hai là do mai vàng năm nay nở sớm, mới sáng ngày 30 tháng Chạp đã bung nở rộ”,  một chủ bán hàng đã cho biết.

Không riêng gì mai vàng, các loại bông vạn thọ, cúc vàng những ngày trước có thể bán được trên 20.000đồng/chậu thì đến gần trưa 13-2 giá chỉ còn từ 5.000-7.000đồng/chậu. Nhiều loại bông vạn thọ cho không có người lấy. Anh Trần Thanh Phong (37 tuổi, quê Chợ Lách, Cái Mơn, Bến Tre), cho biết mỗi chậu mai chở từ Bến Tre lên chi phí đã nhiều nhưng bán không được giá do thời tiết thất thường mai nở sớm, trung bình mỗi ghe mai chở lên lỗ hàng chục triệu đồng. Còn anh Văn Mộng Long (38 tuổi, quê Bình Dương) thì mua gần 40 chậu mai với giá 1,2 triệu đồng/chậu, đến chiều 13-2 chỉ bán được 7 chậu, số còn lại khoảng 900 ngàn đồng/chậu nhưng cũng không bán được. “Tính sơ sơ cũng biết lỗ vài chục triệu”, anh Long nói.

 

Trong khi đó, tết năm nay nhiều loại đào từ ngoài Bắc mang vào Bình Dương bán lại được giá và đến trưa 13-2 thì đã hết hàng. Giá 1 cành đào thấp nhất cũng được 200 ngàn đồng. Chị Hoa- chuyên bán hoa đào cho biết chị chở một xe tải đào từ ngoài Bắc vào và đã bán hết. Bên cạnh đó, các loại hoa giả lại “lên ngôi”/ Chủ tiệm hoa Kim Ánh (ngã ba Nam Sanh, thị xã Thủ Dầu một) cho biết mỗi bình hoa giả giá từ 400 ngàn đồng trở lên và ông kiên quyết không hạ giá.

Hàng chục ghe chở hoa tết từ Bến Tre lên nhưng bán được không nhiều

 

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên