Kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020

Cập nhật: 24-07-2016 | 07:42:00

(BDO) UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, kế hoạch xây dựng các giải pháp nhằm đưa hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp cận mục tiêu chung của “Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp đến năm 2020”; nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu và năng lượng đầu vào của hoạt động sản xuất công nghiệp, bảo vệ, cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và bảo đảm phát triển bền vững.

Các giải pháp cụ thể gồm: tổ chức hội thảo, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và năng lực áp dụng sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu và trang thông tin điện tử về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; hỗ trợ kỹ thuật về áp dụng sản xuất sạch hơn; xây dựng, duy trì mạng lưới các tổ chức hỗ trợ sản xuất sạch…

Phấn đấu đến năm 2020, các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn tiết kiệm được từ 8-13% mức năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu tiêu thụ trên đơn vị sản phẩm.

Quỳnh Nhiên
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên