Bóng đá Tây Ban Nha, Valencia - Real Madrid:

“Kền kền trắng” hồi sinh

Cập nhật: 03-04-2019 | 08:53:15

Sau khi đểthua Ajax 1-4 ở lượt về vng 1/8 vtrở thnh “cựu vương” UEFA Champions League (UCL), Real Madrid đn nhận thử thch thực sự khi đến lm khch gặp kình đch Valencia. Vo lúc 2 giờ 30 phút ngy 4-4, “Kền kền trắng” muốn khôi phục hình nh bằng một chiến thắng trên thnh đa Mestalla.


Benzema
(trái) sẽ vụt sáng khi HLV Zidane trở li dẫn dắt Real

Sau những chiến tích huy hoàng với 3 chức vô địch UCL liên tiếp, HLV Zidane bất ngờ chia tay Real để lại khoảng trống mênh mang nơi băng ghế chỉ đạo. Nối bước người thầy, Ronaldo kết thúc cuộc tình với Real bằng chuyến phiêu lưu cập bến Juventus. Từ đó, lần lượt HLV Lopetegui, rồi Solari ngồi vào ghế nóng nhưng con thuyền Real cứ tròng trành như chìm đắm trong bão tố. Kết quả, dù đánh bại Valladolid 4-1 ở vòng 27 nhưng nhà cầm quân trẻ tuổi Solari vẫn bị sa thải. Không ai khác chính người cũ Zidane đã trở lại và lập tức “Kền kền trắng” hồi sinh bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Celta de Vigo 2-0 và Huesca 3-2 ngay trên sân nhà.

Hiện, “Dải ngân hà” xếp thứ 3 kém đội đầu bảng Barcelona 12 điểm và khó cạnh tranh cho ngôi vô địch mùa này. Nguy cơ trắng tay hiển hiện trước mắt bởi đội bóng hoàng gia Real sớm bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đối đầu với chủ nhà Valencia là thử thách thực sự cho Real dưới thời HLV Zidane. Real đặt kỳ vọng vào những công thần như trung vệ S.Ramos, Marcelo, cặp tiền vệ kiến thiết Modric - T.Kroos và bộ ba tấn công Bale - Benzema - B.Diaz. Tất cả được bố trí trong sơ đồ tấn công 4-3-3 vẫn còn nhiều chắp vá khi không còn Ronaldo. Tuy nhiên, với sự kính trọng người thầy cũ, “dàn sao” bất trị sẽ tuân thủ với nỗ lực mang về chiến thắng cho đội khách.

Trong khi đó, vòng 29 La Liga vừa qua chứng kiến cuộc lật đổ ngoạn mục, khi Valencia chính thức chiếm vị trí thứ 6 của Sevilla bằng chiến thắng thuyết phục 1-0 ngay trên sân nhà của đối phương. Ngoài mục tiêu vượt qua vòng tứ kết UEFA Europa League (UEL), “Bầy dơi” cố gắng kết thúc mùa giải bằng việc lọt vào tốp 4 đội đầu bảng cho 1 suất dự UCL mùa sau. HLV Marcelino đang đi đúng hướng khi Valencia giành chuỗi 5 trận bất bại gần đây tại La Liga và UEL (thắng 3, hòa 2). Bộ đôi Rodrigo - Gameiro sẽ đá cao nhất trong công thức 4-4-2 cổ điển. Ưu thế chia đều cho đôi bên trong 5 lần gần đây tiếp Real trên sân nhà (thắng 2, hòa 1, thua 2). Tuy nhiên, giành 1 điểm đã là quá khó đối với “Bầy dơi”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên