Kết quả bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014: Đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục trên sân khách

Cập nhật: 08-12-2014 | 10:48:52

Tối qua (7-12), Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) đã có màn trình diễn tuyệt vời, lội ngược dòng ngoạn mục trong trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Shah Alam của Đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia.

ĐTVN (trái) trong trận thắng tuyệt vời trên sân Malaysia

Dù gặp bất lợi với quyết định của trọng tài khi cho đội bóng chủ nhà Malaysia được hưởng phạt đền gây tranh cãi và Safiq Rahim đã mở tỉ số 1-0, nhưng ĐTVN đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Các học trò HLV Toshiya Miura bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Malaysia đang rất hưng phấn tinh thần sau bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 14. Sau đó, các chiến binh áo đỏ đã từng bước lấy lại thế trận, tổ chức được nhiều pha lên bóng sắc nét. Một trong số các pha bóng đó đã mang về bàn thắng cân bằng tỉ số do công của cầu thủ Huy Toàn. Phút 33, từ pha dàn xếp tấn công nhịp nhàng của ĐTVN, Văn Quyết tung cú sút cực mạnh, buộc thủ môn Fahmi phải đẩy bóng cứu thua. Khi bóng bật ra từ tay thủ môn đội bạn, tiền vệ Huy Toàn, người thay thế vị trí Vũ Minh Tuấn (nghỉ thi đấu vì thẻ phạt) để lại, đã lao xuống như mũi tên và tung cú sút bồi đầy quyết đoán như muốn rách lưới khung thành đội Malaysia, giúp ĐTVN gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, ĐTVN tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân và thể hiện được sự hợp lý trong lối chơi. Khi thế trận còn đang giằng co theo hướng có lợi cho đội khách, thay vì hài lòng với việc cố gắng cầm hòa với Malaysia trên sân khách, đợi trở về sân nhà Mỹ Đình giải quyết chiếc vé vào chung kết thì HLV Toshiya Miura lại thực hiện nước cờ khá táo bạo. Phút 58, HLV Miura bất ngờ tung tiền đạo Mạc Hồng Quân vào thay tiền vệ Phạm Thành Lương, người đang thi đấu khá hay trong vai trò cầu nối giữa 2 tuyến tiền vệ và tiền đạo. Và gần như ngay lập tức, sự điều chỉnh về nhân sự này đã phát huy hiệu quả. Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân làm bất ngờ hàng thủ Malaysia khi thực hiện đường chuyền tuyệt đẹp, tạo điều kiện cho Văn Quyết thể hiện phẩm chất kỹ thuật khéo léo của mình, loại bỏ 2 hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú cứa lòng khá đẳng cấp, làm tung lưới thủ môn Fahmi (phút 59).

Bàn thắng nâng tỉ số 2-1 của Văn Quyết đã mang lại niềm vui cho hơn 3.000 CĐV ĐTVN lọt thỏm giữa hơn 70.000 khán giả trên sân Shah Alam. Sau đó, ĐTVN có thêm 2 cơ hội ghi bàn khá rõ nét, nhưng Công Vinh và Hồng Quân đã không tận dụng thành công ở các phút 73 và 75. Gần 20 phút còn lại của trận đấu (5 phút bù giờ), ĐTVN đã thi đấu đầy quả cảm và giữ vững kết quả, giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Kết quả này sẽ tạo lợi thế rất lớn cho ĐTVN, bởi ở trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 11-12 tới, ĐTVN chỉ cần hòa, thậm chí có thua với tỉ số tối thiểu 0-1, cũng sẽ giành quyền vào chung kết gặp Thái Lan hoặc Philippines (hòa nhau 0-0 ở bán kết 1, lượt đi).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên