Kết quả bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 Thái Lan - Philippines: 3-0. Thái Lan phô diễn sức mạnh

Cập nhật: 11-12-2014 | 10:55:43

Tối qua (10-12), chủ nhà Thái Lan đã chặn đứng bước tiến của “ngựa ô” Philippines sau khi khuất phục đối thủ này trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra trên sân Rajamangala (Bangkok).

Khác hẳn với trận bán kết lượt đi diễn ra vào 4 ngày trước tại thủ đô Manila, Philippines đã thể hiện gương mặt nhợt nhạt hoàn toàn trong chuyến làm khách trên sân Rajamangala. Nói chính xác hơn, trước hơn 50.000 khán giả cổ vũ nồng nhiệt, các học trò HLV Kiatisuk Senamuang đã thi đấu quá hay, buộc Philippines chỉ còn biết chống đỡ, phản công yếu ớt. Khi trận đấu chỉ mới trôi qua có 6 phút, Songkrasin (18) đã đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước nhờ cú sút quyết đoán đầy chuẩn xác, từ cú đánh đầu nhả bóng điệu nghệ của đồng đội. Ngoài bàn thắng này, trong hiệp 1 Thái Lan còn có thêm không dưới 2 cơ hội để đào sâu cách biệt, nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được.

Sang hiệp 2, người Thái tiếp tục kiểm soát chặt chẽ thế trận, thực hiện những pha tấn công khá biến hóa. Đến phút 56, Thái Lan cụ thể hóa ưu thế về thế trận lấn lướt vượt trội bằng bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Kroekrit (4). Chiếc vé vào chung kết ở cặp đấu này đến đây xem như đã được an bài. Gần cuối trận, Philippines chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi tiền đạo Steuble (27) bị thẻ đỏ rời sân, khiến hy vọng ghi bàn thắng của Philippines càng thêm trở nên khó khăn. Phút 88, Kroekrit đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Philippines sau pha đi bóng và ghi bàn khá đẳng cấp, khép lại chiến thắng tuyệt vời 3-0, giúp Thái Lan trở thành đội đầu tiên có mặt ở chung kết AFF Suzuki Cup 2014.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên