Kết quả vòng 9 V-League 2015: Thắng nghẹt thở, B.BD giữ vững ngôi đầu

Cập nhật: 13-04-2015 | 10:56:53

Chiều và tối qua (12-4) trên sân cỏ cả nước đã đồng loạt diễn ra 7 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9 V-League 2015. Đội đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.BD) đã có cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trên sân của đội Đồng Nai trong trận derby miền Đông Nam bộ.

 Cầu thủ B.BD trong trận thắng vất vả trên sân Đồng Nai

Được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà Đồng Nai đang xếp chót bảng xếp hạng; được sự tiếp lửa từ hơn 120 CĐV nhà từ Bình Dương sang ủng hộ, nhưng đội đầu bảng B.BD đã không thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp của mình. Chẳng những vậy, gần cuối hiệp 1, B.BD chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân sau khi Tăng Tuấn trong lần hiếm hoi được thi đấu từ đầu trận, bị truất quyền thi đấu ở phút 40. Chơi ít người hơn, lúc này mới thấy các cầu thủ B.BD thi đấu có nét và đúng vào phút bù giờ cuối cùng, đội khách đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Đồng Nai do đội trưởng Anh Đức thực hiện, tiền đạo Abass đã có mặt đúng lúc, xử lý 2 nhịp đầy khéo léo làm tung lưới thủ môn Thanh Diệp.

Sang hiệp 2, Đồng Nai với lợi thế hơn người, cùng quyết tâm giành chiến thắng đã thi đấu khá hay, liên tục đẩy B.BD vào thế chống đỡ. Một trong các tình huống tấn công nguy hiểm như thế đã mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai, được thực hiện do công của tiền đạo Hải Anh trên chấm phạt đền 11m. Lên tinh thần, Đồng Nai càng gây sức ép mạnh mẽ hơn, liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Trong thế trận đầy khó khăn như vậy, thật đáng khen là B.BD đã đứng vững và tìm được bàn thắng. Phút 77, nhận bóng từ đồng đội ở cánh phải, tiền vệ Tiến Thành (7) tung cú sút xa chéo góc đầy quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-1 cho B.BD.

Với chiến thắng này, B.BD giành được 21 điểm sau 9 trận, giữ vững ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Thanh Hóa (19 điểm) và các đối thủ.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên