Kết quả vòng loại World Cup 2018, Thái Lan - Việt Nam: Minh Châu nhận thẻ đỏ, Việt Nam thua trận!

Cập nhật: 25-05-2015 | 09:55:39

Tối qua (24-5), đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã gặp chủ nhà Thái Lan trong trận đấu đầu tiên của 2 đội tại bảng F, vòng loại thứ 2, World Cup 2018, khu vực châu Á. HLV Kiatisak đã hoàn thành lời hứa giúp Thái Lan đánh bại ĐTVN, dẫu chỉ bằng chiến thắng với tỉ số khít khao (1-0).

tuyển thủ Việt Nam

 Nỗi buồn thua trận của các tuyển thủ Việt Nam

Ngay sau tiếng còi của trọng tài Benjanmin Jon Williams (Úc), ĐTVN đã tràn sang phần sân đối phương tấn công phủ đầu chủ nhà, đập nhả khá ăn ý trong các pha lên bóng ở biên trái, tạo ra sức ép khá đáng kể về phía cầu môn của thủ môn Hathairatanakul. Sau hơn 5 phút đầu có lúng túng trước sự nhập cuộc nhanh của ĐTVN, Thái Lan đã nhanh chóng giành lại thế trận và chơi lấn lướt, ép đội khách đến nghẹt thở trong suốt hơn 40 phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên.

Con số thống kê cho thấy các thông số kỹ thuật trong hiệp 1 đều nghiêng hẳn về chủ nhà. Thái Lan vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (64%), số lần sút cầu môn lẫn số cơ hội ghi bàn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tô Vĩnh Lợi với 3 lần xuất sắc cứu thua, thì lưới của ĐTVN đã phải rung lên trong hiệp 1. Các pha tấn công của đội chủ nhà chủ yếu khai thác những lỗ hổng ở hành lang 2 biên sau đó chuyền vào nách trung lộ cho các tiền đạo hoặc những chân sút từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Theo thống kê của chúng tôi đã không dưới 6 lần trong hiệp 1, khung thành của ĐTVN bị chao đảo, hứng chịu “sóng gió” dữ dội từ phía người Thái, nhưng các học trò của HLV Toshiya Miura đã đứng vững.

Sang hiệp 2, Thái Lan đã không thể duy trì sức ép khủng khiếp lên ĐTVN như đã từng tạo ra trong hiệp 1. Trong khi đó đội khách cũng đáp trả bằng những pha phản công nhanh rất sắc nét, chỉ tiếc là tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh đã không thể vượt qua thủ môn đội chủ nhà trong hai tình huống đối mặt. HLV Miura có những điều chỉnh đáng chú ý khi đưa Mai Tiến Thành và Mạc Hồng Quân vào sân giúp cho thế trận của ĐTVN tốt hơn. Đến phút 71, ĐTVN chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, do tiền vệ Minh Châu bị truất quyền thi đấu. 10 phút sau, Thái Lan mở tỉ số1-0 từ cú sút xa của Pokklaw A Nan. Thắng chung cuộc với tỉ số1-0, Thái Lan tạm dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Ngày 16-6, bảng F tiếp diễn với cặp đấu Indonesia - Iraq vàĐài Loan (Trung Quốc) - Thái Lan. Ngày 3-9, ĐTVN sẽ đá trận thứ 2, gặp Indonesia tại Mỹ Đình.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên