Kẻ tiếc nuối, người xứng đáng!

Cập nhật: 25-02-2016 | 11:34:46

Điều gì đã khiến CLB Jiangsu Suning (JS), đội bóng sở hữu bộ 3 danh thủ bóng đá thế giới với giá chuyển nhượng gần 100 triệu euro phải tiếc nuối chia điểm trước đối phương bị đánh giá thấp hơn? Becamex Bình Dương (B.BD) đã làm thế nào để có sự khởi đầu tốt nhất trong 3 lần ra quân tại AFC Champions League? Hãy cùng nghe sự chia sẻ, lý giải của những người trong cuộc.

Tan trận đấu, khi bước vào phòng họp, trả lời phỏng vấn của báo chí, HLV trưởng CLB JS là Dan Petrescu đã không giấu được vẻ tiếc nuối, đồng thời cố che giấu cảm xúc tức giận khi các học trò đã có trận đấu không thành công trên đất của nhà vô địch B.BD. Cựu danh thủ người Romania liên tục có cử chỉ vuốt mặt rồi vò tóc như không tin rằng họ đã không thể đánh bại đội bóng bị đánh giá thấp hơn, dù đối phương chỉ chơi với 10 người trên sân trong hơn 20 phút cuối trận. HLV Petrescu cho rằng: “Tôi rất lấy làm tiếc về một kết quả hòa (1-1) như thế này, bởi đội chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn hơn và được chơi hơn người trong 20 phút cuối trận”. Ông thầy người Romania cũng cho rằng, quả penalty mà B.BD được hưởng và Anh Đức ghi bàn là không đáng có và đấy là tình huống chẳng rõ ràng.

Lý giải về nguyên nhân đội bóng giàu tham vọng, lắm ngôi sao như JS lại để cho B.BD cầm hòa, HLV Petrescu nhìn nhận: “Rõ ràng JS có lợi thế hơn người trong 20 phút cuối trận khi BBD có cầu thủ bị thẻ đỏ. Nhưng chúng tôi bị mất sức khá nhiều do chưa quen với điều kiện thời tiết nơi đây. Và nguyên nhân trực tiếp là chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn nên đã để cho 10 cầu thủ B.BD cầm hòa dù JS có nhiều cầu thủ giỏi và đẳng cấp hơn…”.

Về phần mình, dù cầm hòa JS với nhiều cầu thủ ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình là thành tích rất đáng tự hào, nhưng HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn lại tỏ ra khiêm tốn. Ông cho rằng, JS do điều kiện thời tiết và thời gian 3 ngày đặt chân và thích nghi tại Bình Dương là chưa đủ cho các cầu thủ ngôi sao người Brazil cũng như các cầu thủ khác của đội bóng Trung Quốc chứng tỏ sức mạnh của mình. Theo ông Sơn, trong thời gian tới, khi đã bắt nhịp thì JS sẽ rất lợi hại, thể hiện sức mạnh thật sự của mình.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên