Siêu cúp Châu Âu, Real Madrid - Atletico Madrid: 2-4

“Kền kền trắng” gãy cánh

Cập nhật: 17-08-2018 | 09:18:29

Không còn Ronaldo trong đội hình xuất phát, Real Madrid thực sự chật vật trước người láng giềng Atletico Madrid (Atletico) trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2018. Để thua 2-4 trên chấm luân lưu 11m, “Kền kền trắng” chấp nhận nhường cúp cho thầy trò HLV Simeone.


Atletico lần thứ 3 bước lên ngôi vô địch Siêu Cúp châu Âu

Sau khi Real Madrid 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), chiến lược gia Zidane đã nói lời chia tay đội bóng hoàng gia Real. Tiếp bước, Ronaldo cũng không còn mặn mà với “Los Blanco” khi tân HLV Lopetegui ngồi vào ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu. CR7 tìm được bến đỗ mới tại Juventus sau 9 năm gắn bó cùng “kền kền trắng”. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha (TBN) có buổi đầu ra mắt Real không mấy suôn sẻ. Trước đó, ông đã bị Liên đoàn Bóng đá TBN sa thải trước khi vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra, dù đã có công đưa “Bò tót” vượt qua vòng loại. Nguyên nhân chính là Lopetegui đã ký hợp đồng với Real Madrid khi đang dẫn dắt tuyển TBN. Điều đó ảnh hưởng phần nào đến uy tín của nhà cầm quân 51 tuổi. Real Madrid sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay cho 4-3-3 thiên về tấn công. Benzema được đẩy lên vị trí trung phong dưới sự hỗ trợ của bộ ba Asensio - Isco - Bale. Trong khi đó, Atletico vẫn trung thành với công thức 4-4-2 cổ điển với bộ đội D.Costa - Griezmann trên hàng công.

Atletico sớm dội gáo nước lạnh cho đương kim vô địch UCL khi D.Costa mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 1. Sau đó, Benzema và trung vệ S.Ramos đã cân bằng và giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 27 và 63. Mãi đến phút 79, một lần nữa D.Costa sắm vai người hùng khi có bàn thắng gỡ hòa 2-2 đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Chính cặp tiền vệ Saul - Koke đã ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 98 và 104 đưa Atletico lần thứ 3 bước lên đỉnh cao Siêu Cúp. Như vậy, giấc mơ 3 lần liên tiếp giữ Siêu Cúp châu Âu của Real Madrid đã tan thành mây khói. Giờ đây, thầy trò Simeone đã đòi lại món nợ cũ khi để thua Real Madrid trên chấm luân lưu 11m sau khi hòa nhau 1-1 ở 120 phút giằng co trong trận chung kết UCL mùa 2015-2016. Đây cũng là món quà tinh thần cho Atletico trước khi mùa giải La Liga khởi tranh vào cuối tuần này. Ngược lại, triều đại hoàng kim của Real Madrid dường như chấm dứt và đó là cơ hội để các đại gia khác của bóng đá TBN lẫn châu Âu lên ngôi.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên