“Kền kền trắng lên ngôi”

Cập nhật: 18-12-2017 | 08:53:25

Dù vẫn chưa thể soán ngôi đầu của kình địch Barcelona tại La Liga, nhưng chiến thắng sít sao 1-0 trước nhà vô địch Grêmio đến từ Brazil trên sân Sheikh Zayed Sports City đã mang về danh hiệu vô địch Cúp các câu lạc bộ (CLB) thế giới - FIFA Club World Cup 2017 lần thứ 3 đầy danh giá.

Trong hoàn cảnh lận đận kể từ đầu mùa giải khi các trụ cột thay nhau chấn thương, Real Madrid hiếm có cơ hội ra sân với đội hình mạnh nhất. Gánh nặng trên hàng công vẫn đè nặng lên vai thủ lĩnh Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có dấu hiệu quá tải ở cấp CLB lẫn đội tuyển bởi CR7 phải oằn mình gánh vác vai trò đầu tàu. Với tham vọng giành cú ăn 5 mùa 2016-2017, “Kền kền trắng” lần lượt thâu tóm chức vô địch UEFA Champions League, vô địch La Liga, Siêu Cúp châu Âu và Tây Ban Nha và chỉ còn thiếu danh hiệu Cúp các CLB thế giới. Tại Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE, CLB vô địch quốc gia Al-Jariza đại diện cho nước chủ nhà cùng 6 nhà đương kim vô địch các khu vực đến từ châu Âu, châu Phi, châu Á, Nam Mỹ, Concacaf và châu Đại Dương là Real Madrid, Urawa Red Diamons, Wydad Casablanca, Grêmio, Pachuca, Auckland City tham gia tranh tài cho danh hiệu danh giá mang đẳng cấp thế giới.

Sau 8 ngày thi đấu quyết liệt, trận chung kết giữa Grêmio và Real Madrid thu hút hơn 41.000 khán giả lẫn người hâm mộ theo dõi qua truyền hình trên khắp thế giới với mong ước được chiêm ngưỡng chân dung của nhà vô địch. Để bảo vệ cho ngai vàng, HLV Zidane không ngần ngại đưa đội hình toàn sao hội tụ những gương mặt sáng giá như Ronaldo, Benzema, Modric, T.Kroos, S.Ramos… ra sân ngay từ đầu hòng đánh bại Grêmio. Với sơ đồ 4-3-3 cùng bộ tam Ronaldo - Benzema - Isco giàu sức tiến công, đội bóng hoàng gia Real hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 62%. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, mãi đến phút 53, người hùng Ronaldo đã khẳng định giá trị của mình bằng bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 cho “Dải ngân hà” Real. Như vậy, Real Madrid đã bảo vệ thành công với chức vô địch lần thứ 3 để hoàn tất cú ăn 5 trong mơ. Phần thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng lần lượt được trao cho tiền vệ Modrid, Ronaldo (Real Madrid) và Urretaviscaya (Pachuca).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên