Kéo giảm án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan

Cập nhật: 13-11-2014 | 16:02:18

(BDO) Sáng 13-11, Ban pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả hoạt động năm 2014 của các cơ quan: Viện kiểm sát nhân dân (VKSND), Tòa án nhân dân (TAND) và Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình và kết quả hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015 của các cơ quan tư pháp nêu trên, các thành viên trong Ban pháp chế đã đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan này đã đạt được. Bên cạnh đó, nhiều thành viên cũng nêu ra một số vấn đề như: Cục THADS tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác THADS, làm sao để việc thi hành án phải  đạt chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Bộ tư pháp và Tổng cục THADS giao. Ngành tòa án phải có biện pháp để kéo giảm số lượng án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán. Trong 13.179 vụ án 2 cấp đã giải quyết có tới 133 vụ bị hủy và 125 vụ bị sửa do lỗi chủ quan …

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên