Kết bạn trên facebook để… lừa

Cập nhật: 22-01-2015 | 10:27:58

Để thực hiện ý đồ lừa đảo, Thân Thị Hồng Phượng (ảnh) (SN 1991, ngụ Bình Phước) lên facebook lập một tài khoản với nick name “Hoa Hồng” và lấy tên giả là Lan, quê Long An để tìm “con mồi”. Sau một thời gian tích cực hoạt động trên facebook, Phượng kết bạn với anh Đặng Trường L. (ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) và lên kế hoạch đưa anh vào tròng.

Sau gần một tháng trò chuyện trên facebook, khi hai người đã tỏ ra tâm đầu ý hợp thì ngày 14- 1 Phượng lấy lý do đã trò chuyện trên mạng lâu rồi mà chưa được gặp mặt nên chủ động hẹn gặp anh L. ngoài đời. Nhận được lời đề nghị của cô gái, anh L. hớn hở chuẩn bị cho cuộc hẹn đầu tiên mà đâu biết rằng mình sắp rơi vào cái “bẫy” của Phượng đã giăng sẵn.

Như đã hẹn, anh L. và Phượng gặp nhau tại một quán cà phê trên địa bàn P.An Phú, TX.Thuận An để nói chuyện. Sau một lúc hàn huyên, Phượng chủ động rủ anh L. vào một nhà nghỉ gần đó để “tâm sự”. Bỗng dưng bị “tấn công” trước, vừa bất ngờ, vừa mừng, anh L. không có lý do gì để không chiều theo ý người đẹp. Ngay lập tức anh chở Phượng vào nhà nghỉ ở KP.4, P.An Phú để “tâm sự”. Đến nhà nghỉ, Phượng yêu cầu anh L. đi tắm cho sạch sẽ trước khi “vào cuộc”. Không muốn người đẹp phiền lòng, L. đi tắm ngay. Trong khi chàng trai đang mộng mơ nghĩ đến những gì sẽ diễn ra giữa hai người thì Phượng nhân cơ hội đó nẫng hết tài sản của anh gồm điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, giấy tờ, thẻ giữ xe rồi nhanh chóng lấy xe máy bỏ đi.

Nhận được được tin báo của bị hại, CA phường An Phú phối hợp với Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm P.An Phú và “hiệp sĩ” phường Phú Hòa nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy tìm đối tượng gây án. Qua tài khoản facebook và đặc điểm nhận dạng do anh L. cung cấp, các anh đã dùng ngón nghề buộc các đối tượng phải lộ mặt. Ngày 19-1, Phan Thanh Phong (SN 1988, ngụ Bình Phước), một đối tượng có liên quan đến Phượng đã xuất hiện tại phường An Phú và bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lật bài ngửa. Đối tượng này đành thừa nhận có “dính líu” đến Phượng. Phượng bị điều xuất hiện tại Bình Dương và bị công an bắt giữ. Qua đấu tranh, Phượng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản của anh L. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên