Kết giải U17 Cúp quốc gia 2020, PVF - Becamex Bình Dương: Chờ sự bất ngờ của đội khách

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Chiều nay (5-12), U17 Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ ra quân trong trận tứ kết giải U17 Cúp Quốc gia đối đầu với đội chủ nhà PVF. Mặc dù PVF là đội bóng mạnh, giành thành tích toàn thắng từ vòng bảng, nhưng với phong độ đang lên của các học trò, HLV Hoàng Hùng tự tin sẽ tạo nên bất ngờ trước đối thủ này.

U17 B.BD quyết tâm sẽ tạo nên bất ngờ trước chủ nhà U17 PVF

 Để góp mặt tại vòng tứ kết của giải, U17 B.BD đã trải qua chặng đường khá gian nan. Đội bóng trẻ đất Thủ để thua U17 Hà Nội 0-2 trong ngày ra quân. Thế nhưng ngay sau đó, HLV Hoàng Hùng đã điều chỉnh lại lối chơi và giúp đội có được những kết quả khả quan hơn. Đội bóng đất Thủ đánh bại Long An 5-1, xuất sắc cầm hòa HAGL ở lượt đấu cuối với tỷ số 2-2. Kết quả này giúp U17 B.BD giành vé vào vòng tứ kết với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng. Điều đáng mừng đối với các cầu thủ trẻ của Bình Dương là việc họ đã biết cách vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu mà lãnh đạo giao cho từ đầu giải. Điển hình nhất là trận đấu với U17 HAGL ở lượt trận cuối, dù được đánh giá thấp hơn nhưng toàn đội đã chơi cố gắng, nỗ lực, sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng sự chủ quan, mất tập trung của hàng thủ ở những phút cuối đã giúp cho đối thủ có được kết quả hòa.

Sự thiếu tập trung, lơ là chủ quan của hàng thủ ở những phút cuối, chính là điều mà HLV Hoàng Hùng mong muốn học trò phải khắc phục bằng được trước trận đấu then chốt với chủ nhà PVF. Không chỉ riêng hàng thủ, các cầu thủ trên hàng công phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ ghi bàn. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, nếu như các tiền đạo tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, số bàn thắng cũng như thành tích của U17 B.BD có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều. Kết thúc vòng bảng, đội ghi được 7 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn. Đấy chính là nguyên nhân khiến HLV Hoàng Hùng phải điều chỉnh lại hàng phòng ngự và “thước ngắm” của những tay săn bàn cho đội. Riêng về đối thủ PVF, chủ nhà của giải đấu năm nay thể hiện sức mạnh “hủy diệt” với 3 chiến thắng và giành được tuyệt đối 9 điểm. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam đang muốn lấy lại thể diện sau khi chỉ giành được hạng ba tại giải U17 Quốc gia vừa qua.

Phát biểu trước trận tứ kết với đối thủ U17 PVF chiều nay, HLV trưởng Hoàng Hùng cho biết: “Thực sự, đối thủ PVF mạnh hoàn toàn về lực lượng cũng như chiến thuật. Hơn nữa, họ lại có được lợi thế về thời gian nghỉ ngơi (nghỉ hơn 1 ngày) nên sự hồi phục của các cầu thủ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, bóng đá không ai biết trước điều gì, U17 B.BD nếu may mắn sẽ tạo ra cơn địa chấn. Tôi hy vọng các học trò sẽ chơi đúng với khả năng của mình, hàng thủ không được mắc sai lầm, hàng công tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Làm được những điều đó, khả năng U17 B.BD giành chiến thắng hoàn toàn có thể xảy ra”. Trận tứ kết giữa U17 B.BD gặp PVF sẽ bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay. Cũng trong chiều nay sẽ diễn ra 3 trận tứ kết khác giữa U17 HAGL gặp U17 Đà Nẵng, U17 Hallmen TP.Hồ Chí Minh đối đầu Viettel và U17 Hà Nội gặp U17 Học viện NutiFood

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên