Kết hôn giúp nữ giới khỏe hơn

Cập nhật: 20-09-2012 | 00:00:00

  Chất lượng sống của người phụ nữ tốt hơn nhờ đời sống hôn nhân Phụ nữ có hôn nhân bền vững, không ly dị hoặc chồng chết, thường ít có các triệu chứng của bệnh tim, nhà xã hội học Michael McFarland công bố như trên, theo NBC.

Michael McFaland, nhà xã hội học đến từ Đại học Princeton (Mỹ), và cộng sự dùng dữ liệu thống kê, đã tra ra lịch sử hôn nhân và các yếu tố rủi ro sức khỏe của 528 phụ nữ và 534 đàn ông tuổi từ 57 tới 75.

Và để đo lường rủi ro sức khỏe, họ quan sát các yếu tố tim mạch như huyết áp, nhịp tim và chu vi vòng bụng. Đồng thời, khảo sát các yếu tố nội tiết dẫn tới rủi ro tiểu dường tuýp 2. Cuối cùng, họ thêm vào đo lường mức C-reactive protein tìm thấy trong máu và vùng viêm.

Đối với phụ nữ, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng hôn nhân càng dài thì càng ít có các yếu tố rủi ro tim mạch. McFarland phát biểu: “Cứ mỗi 10 năm hôn nhân sẽ giảm được 13% nguy cơ bệnh tim mạch”.

Nhưng khi hôn nhân bị gián đoạn, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những phụ nữ có hôn nhân bền vững giảm 40% các nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2 so với phụ nữ đã trải qua hai cuộc hôn nhân hoặc góa bụa.

Nghiên cứu trên vừa được đưa ra tại buổi họp thường niên của Hiệp hội Xã hội học Mỹ (American Sociological Association).

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên