Kết luận vụ hàng trăm công nhân ở TX.Tân Uyên đi cấp cứu: Không phải do ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 23-03-2017 | 17:27:14

(BDO) Sau hơn một tuần vào cuộc điều tra, xác minh Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã có kết luận về vụ việc liên quan đến thực phẩm tại Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina khiến hơn 400 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều công nhân được đưa đi bệnh viện khi có triệu chứng nhức đầu, buồn nôn…

Theo Báo cáo kết luận số 160/ATTP-NĐ về vụ việc nêu trên, Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết đơn vị xảy ra sự cố là Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina, KCN Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên; còn đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty TNHH Linh Tú (KP Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An)… Kết quả phân tích thức ăn cho thấy không có mối liên quan giữa việc ăn các món ăn với tình trạng sức khỏe của công nhân. Việc xác định tác nhân gây bệnh qua mẫu bệnh phẩm không thực hiện được do không thu được bệnh phẩm tại thời điểm bệnh nhân nhập viện và tại thời điểm điều tra không thấy trường hợp nào nôn ói. Kết quả kiểm nghiệm mẫu lưu thực phẩm bữa ăn trưa ngày 9-3 tại Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina cho thấy không phát hiện hóa chất độc hại…

Bàn về nguyên nhân xảy ra vụ việc trên, Chi cục ATVSTP tỉnh cho rằng hầu hết các trường hợp được đưa đến bệnh viện theo dõi tình trạng sức khỏe đều được cho xuất viện ngay. Kết quả điều tra hồ sơ bệnh án cho thấy công nhân khai báo có triệu chứng chủ yếu là buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi… Bên cạnh đó, số công nhân này cũng có những bệnh cảnh đi kèm như mang thai, suy nhược cơ thể, viêm họng… Mặt khác, thời điểm xảy ra vụ việc là thời điểm nhạy cảm, do các ngày trước đó công ty đã cho công nhân tăng ca.

Căn cứ trên triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, kết quả điều tra dịch tễ, Chi cục ATVSTP tỉnh kết luận điều tra vụ việc an toàn thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina không phải là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Trung Hậu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên