Kết nối, chia sẻ để thành công

Cập nhật: 11-10-2018 | 08:08:39

Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018 đang diễn ra tại Bình Dương. Đây là dịp để các thành viên của tổ chức này kết nối, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm, hướng đi trong việc xây dựng đô thị khoa học thông qua các diễn đàn và phiên họp trong khuôn khổ chương trình hội nghị. Những chia sẻ này không chỉ dừng lại ở ý tưởng, mà còn là những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn, sẽ góp phần giúp các thành viên của tổ chức WTA nói chung và Bình Dương nói riêng giải quyết các vướng mắc trong quá trình xây dựng, quản trị đô thị, hướng tới sự phát triển bền vững.

 WTA hiện có 106 thành viên từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, trong đó Bình Dương là thành viên duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này và là thành viên mới nhất của tổ chức này. Mặc dù là thành viên mới, nhưng Bình Dương đã sớm được WTA tín nhiệm và chọn đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh WTA nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, nên tại hội nghị lần này Bình Dương được đón tiếp nhiều đoàn đại biểu là lãnh đạo UNESCO, đại diện thành viên WTA là các thị trưởng, lãnh đạo các trường đại học - viện nghiên cứu và doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Số lượng các đoàn thuộc tổ chức quốc tế và thành viên WTA tham dự hội nghị đã thể hiện sự kết nối của tổ chức này.

Từ sự kết nối đó, thông qua các diễn đàn và phiên họp trong khuôn khổ chương trình hội nghị đang diễn ra, đại diện các tổ chức quốc tế, quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc WTA sẽ cùng nhau chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm, hướng đi trong việc xây dựng, quản trị thành phố một cách khoa học như chủ đề hội nghị “Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững”. Cho dù là thành viên của WTA, nhưng mỗi đô thị trên thế giới đều có thế mạnh riêng, hướng đi riêng và tất nhiên không có một hình mẫu nào là ưu việt toàn diện. Do vậy, việc chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm thực tế giữa các thành viên WTA là cần thiết, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ đô thị hóa toàn cầu đang diễn ra trong thời gian gần đây. Những chia sẻ này sẽ là nền tảng để các thành viên của WTA học hỏi, áp dụng nhằm hướng tới việc phát triển đô thị bền vững trong tương lai.

Đối với Bình Dương, chính thức trở thành thành viên WTA và được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA không ngoài mục đích kết nối, chia sẻ để hướng tới thực hiện thành công các đề án, kế hoạch xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai. Đây là cơ hội to lớn để Bình Dương kết nối với các đô thị khoa học thế giới nhằm thúc đẩy giao lưu, trao đổi nguồn nhân lực, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao năng lực quản trị, hợp tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, chia sẻ các chiến lược phát triển đô thị. Đây còn là “cơ hội vàng” để Bình Dương thúc đẩy hợp tác quốc tế, quảng bá thương hiệu và thu hút đầu tư nước ngoài, từ đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công chương trình đột phá toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kết nối, chia sẻ để thành công là hướng đi của các thành viên WTA. Và, đó cũng là hướng đi mà Bình Dương đã chọn.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
WTA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên