Kết nối và chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 05-05-2020 | 07:43:18

 Kết nối và chia sẻ là hoạt động song hành đã và đang được các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh phát huy hiệu quả. Từ việc làm này, các cấp Hội CTĐ đã mang lại nhiều niềm vui, hỗ trợ thiết thực đối với người nghèo, khó khăn trong cuộc sống...

 Nhiều người khó khăn đến điểm cấp phát nhu yếu phẩm để nhận quà chia sẻ từ sự chung sức của cộng đồng

 Kết nối người có với người khó

Có 2 người con nhưng cả 2 đều bị bệnh từ nhỏ nên cuộc sống của gia đình anh Đỗ Quốc Phi Sơn (phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) hết sức khó khăn. Thấy được hoàn cảnh của gia đình anh Sơn, Hội CTĐ phường Tương Bình Hiệp và Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã vận động nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây tặng gia đình anh một căn nhà CTĐ. Cuối tháng 4 vừa qua, vợ chồng anh đã được địa phương trao quyết định tặng nhà CTĐ. Ngày nhận quyết định tặng nhà từ chính quyền địa phương, vợ chồng anh Sơn hết sức xúc động vì không ngờ mình có được một căn nhà đẹp như hôm nay. Cảm nhận được niềm hạnh phúc của anh Sơn khi nhận được nhà mới, ông Đỗ Anh Long, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, người đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Hội CTĐ để xây nhà cho anh Sơn, cho biết trong thời gian tới ông sẽ phối hợp với Hội CTĐ để tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua những hoạt động ý nghĩa mà hội đang thực hiện.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến việc làm của rất nhiều người trong xã hội. Với những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, càng làm cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn hơn. Với phương châm hoạt động “Vì mọi người, ở mọi nơi”, đây cũng là thời điểm mà các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã phát huy tích cực tinh thần vì cộng đồng. Không chỉ có Hội CTĐ tỉnh, mà ở hầu hết các địa phương, Hội CTĐ đều phát huy hiệu quả việc kết nối nhà hảo tâm với người khó khăn. Mỗi địa phương, mỗi cấp hội đều có những hoạt động kết nối giữa nhà hảo tâm với người khó khăn hết sức ý nghĩa, thông qua những hoạt động thiết thực, như: Tặng quà cho người nghèo, người khó khăn người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, hội đã nhận được rất nhiều nguồn lực ủng hộ, chia sẻ với người nghèo, khó khăn từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn ủng hộ này, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho người nghèo, khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như ngoài tỉnh.

Lan tỏa sự chia sẻ

Chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm luôn được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh duy trì thực hiện bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực; trong đó phải kể đến là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đến nay, cuộc vận động này đã được các cấp hội duy trì thực hiện 2 năm. Mỗi tháng một địa chỉ nhân đạo sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng từ cuộc vận động này. Trong mỗi đợt đi tặng quà, ngoài tiền mặt, các nhà hảo tâm còn tặng thêm cho các địa chỉ nhân đạo những phần quà thiết thực khác.

Có một hoạt động hết sức thiết thực đã được Hội CTĐ tỉnh thực hiện trong mùa dịch bệnh này, đó là đã tổ chức khai trương điểm cấp phát nhu yếu phẩm miễn phí cho người khó khăn tại địa chỉ số 104, đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vào ngày 29-4 vừa qua. Khi biết thông tin có điểm cấp phát nhu yếu phẩm này, nhiều người khó khăn đã đến xếp hàng theo hướng dẫn của các tình nguyện viên để được nhận quà.

Bà Trinh cho biết thêm, ngoài những người nghèo, khó khăn, dịch bệnh Covid-19 còn ảnh hưởng đến nhiều công nhân lao động, người bán vé số lẻ, những người ở trọ, nhân viên bán hàng... Nhiều người phải nghỉ làm không có lương, không có thu nhập nên cuộc sống cũng gặp không ít khó khăn. Từ đó, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức điểm cấp phát nhu yếu phẩm này để chia sẻ, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn đang gặp phải. Sau khi khai trương, điểm cấp phát nhu yếu phẩm này sẽ hoạt động vào sáng chủ nhật hàng tuần. Từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, tối thiểu mỗi tuần, Hội CTĐ tỉnh sẽ cấp phát 1.000 phần quà gồm nhu yếu phẩm cho những người thật sự khó khăn. Điều đáng mừng là trong thời gian qua và khi biết tin hội khai trương điểm cấp phát nhu yếu phẩm này, có rất nhiều người dân, nhà hảo tâm từ những người công nhân lao động, người bán hàng, đến các chủ doanh nghiệp, công nhân viên chức Nhà nước... đã đến ủng hộ tiền, gạo và nhiều loại nhu yếu phẩm khác.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên