Kết quả AFCON 2021: Salah ghi dấu ấn, Ai Cập thắng Bờ Biển Ngà bằng luân lưu

Cập nhật: 27-01-2022 | 06:47:32

Trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 AFCON 2021 giữa Ai Cập và Bờ Biển Ngà đã diễn ra khá hấp dẫn, 2 đội sở hữu những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu đã chơi khá cởi mở và tạo ra được những cơ hội về phía khung thành của nhau. 


Salah đá thành công quả luân lưu quyết định giúp Ai Cập vào tứ kết AFCON 2021. (Ảnh: Getty). 

Ngôi sao nổi bật nhất - Mohamed Salah cũng có trận đấu khá tốt với một vài pha uy hiếp khung thành Bờ Biển Ngà khiến thủ môn Sangare phải vất vả cản phá. 

Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ buộc trận đấu phải bước vào loạt luân lưu. Ở loạt đá này, Salah để lại dấu ấn với cú đá quyết định mang về chiến thắng cho ĐT Ai Cập trước Bờ Biển Ngà bằng tỷ số 5-4. Người đá hỏng duy nhất của Bờ Biển Ngà là hậu vệ đang thuộc biên chế MU - Eric Bailly. 

Trận đấu còn lại rạng sáng nay giữa Mali và Guinea Xích Đạo cũng phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m khi không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Ở loạt luân lưu, Guinea Xích Đạo gây bất ngờ khi thắng 6-5 sau 8 loạt sút để giành quyền vào tứ kết. 

Vòng tứ kết AFCON 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 29 và 30/1./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên