KẾT quả bán kết lượt về AFF SUZUKI CUP 2016, ĐTVN - INDONESIA: ĐTVN dừng bước, Indonesia vào chung kết

Cập nhật: 08-12-2016 | 05:23:12

 Tối 7-12, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có trận đấu khó khăn khi tiếp đội tuyển Indonesia trên nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ trận bán kết lượt về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2016.

 Vũ Minh Tuấn đã khiến tất cả vỡ òa, nhưng tuyển Việt Nam vẫn phải dừng bước!

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trong trận bán kết lượt đi, Indonesia có lý do để chơi phòng ngự 2 lớp nhằm tìm kiếm ít nhất 1 trận hòa tại sân Mỹ Đình. Trong khi đó, đội chủ nhà buộc phải thắng ít nhất là 1-0 mới có thể giành quyền vào chung kết. Vì thế, ĐTVN đã tấn công dồn lên liên tục trong suốt hiệp 1 để tìm cách ghi bàn vào lưới thủ môn Meiga. Tuy nhiên, các chân sút của HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra thiếu sắc bén và cả may mắn để có thể làm tung lưới thủ môn đội khách. Đáng tiếc nhất là tình huống Công Vinh đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp đấu thứ 2, trong khi các cầu thủ chủ nhà còn đang loay hoay tìm cách dứt điểm hiệu quả đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn Meiga thì hàng phòng ngự ĐTVN lại chơi bóng quá cẩu thả, dẫn đến bàn thua ở phút 55. Hậu vệ Đình Đồng lúng túng phá bóng vào lưới nhà và Stefano ập vào ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Indonesia, nâng tổng tỉ số 2 lượt trận lên 3-1. Để tiến vào 2 hiệp phụ thì ĐTVN cần phải ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không được thủng lưới thêm bàn nào. ĐTVN đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút đành bỏ lỡ, nhất là tình huống dứt điểm của Minh Tuấn ở phút 70. Đến phút 78, thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, ĐTVN chỉ còn chơi với 10 người và trung vệ Quế Ngọc Hải phải sắm vai thủ thành bất đắc dĩ!

Mặc dù chơi thiếu người, nhưng ĐTVN đã bất ngờ thi đấu bùng nổ trong 10 phút cuối trận, ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Vũ Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn ở các phút 83 và 90+3, giúp ĐTVN thắng 2-1. Như vậy, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-3, hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Đáng tiếc là đến phút 97, Lestusen đã cân bằng tỉ số trận đấu lên 2-2 nhờ bàn thắng trên chấm 11m, nâng tổng tỉ số lên 4-3 và đây cũng là tổng tỉ số cuối cùng sau 2 lượt trận, ĐTVN đành chấp nhận dừng bước.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên