Kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2016: Thuận lợi cho ĐTVN

Cập nhật: 05-08-2016 | 08:38:59

Tại Myanmar vừa diễn ra lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2016. Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có kết quả bốc thăm được đánh giá khá thuận lợi, nhưng tiềm ẩn nhiều khó khăn ở vòng bán kết…

Theo kết quả bốc thăm, ĐTVN sẽ thi đấu tại bảng B cùng đương kim á quân Malaysia, chủ nhà Myanmar và đội vượt qua vòng sơ loại (một trong các đội Campuchia, Lào, Brunei, Đông Timor). Trong khi đó, bảng A sẽ là cuộc chiến giữa Đương kim vô địch Thái Lan, chủ nhà Philippines, Singapore và Indonesia. Đa phần các chuyên gia bóng đá khu vực cũng như trong nước đều đánh giá kết quả bốc thăm của bảng B có ĐTVN thi đấu rõ ràng “dễ thở” hơn so với bảng A vốn nhốt chung ĐKVĐ Thái Lan và 3 đội bóng có trình độ khá tương đồng nhau là Indonesia, Singapore và Philippines. Trong bảng B, ba đội Myanmar, Malaysia và ĐTVN có trình độ gần như ngang nhau sau khi ĐTVN từng thắng đối thủ đang giữ danh hiệu á quân Malaysia ngay tại Kualar Lumpur bán kết lượt đi, nhưng sau đó lại để thua 2-4 trong trận lượt về tại Mỹ Đình, đành nhìn đối thủ vào trận chung kết.


 ĐTVN (phải) trong trận thắng 6-0 trước Myanmar ở sân Gò Đậu. Ảnh: CHÍ THANH

Đội Myanmar là đối thủ có nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam và các đội tuyển của chúng ta thường giành được kết quả khá tốt khi đối đầu với họ. Chỉ tính riêng ĐTQG nam, chúng ta đã đánh bại họ 2 lần, hòa 1 và thua 1 trong 4 trận đối đầu gần nhất. Trận gần nhất ĐTVN thắng 6-0 trước Myanmar trên sân Gò Đậu, trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014. Chiến thắng còn lại là lần vùi dập Myanmar 7-1 tại VCK AFF Cup 2010. Hai đội có trận hòa 1-1 tại VCK AFF Cup 2012. Trận thua duy nhất của ĐTVN trước Myanmar suốt 8 năm qua là thất bại 2-3 dưới thời HLV Calisto khi 2 đội đá giao hữu quốc tế và sau đó 2 tháng ĐTVN lần đầu đăng quang vô địch AFF Cup (2008).

Nói vậy để thấy rằng, ĐTVN có thể e ngại Malaysia nhưng Myanmar không quá khiến cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bận tâm. Điều mà ĐTVN ưu tư là chặng đường ở vòng bán kết (từ vòng này sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân đối phương), nơi mà các học trò HLV Hữu Thắng phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn, đặc biệt là Thái Lan, được đánh giá là nhỉnh hơn 1 bậc so với các đối thủ còn lại trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, ĐTVN hãy tiến hành công tác chuẩn bị sao cho tốt nhất, thi đấu đạt hiệu quả cao để đoạt ngôi đầu bảng B, nhằm tránh phải đối đầu với Thái Lan (dự kiến đứng đầu bảng A) quá sớm, ngay ở vòng bán kết. Chứ thật ra, khi đã vào giải thì cho dù là có gặp Thái Lan hay đội nào khác ở bán kết, chung kết thì đội tuyển cũng phải chiến đấu hết mình để giành cúp vô địch!

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên