Kết quả chặng 10, giải xe đạp quốc tế VTV tranh cúp Tôn Hoa Sen 2016: Lê Văn Duẩn ngoạn mục đoạt Áo xanh chung cuộc

Cập nhật: 02-09-2016 | 18:40:11

(BDO) Đúng vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945-2.9.2016), cuộc đua xe đạp Quốc tế VTV- tranh cúp Tôn Hoa Sen đã tổ chức thi đấu chặng cuối cùng, đua 30 vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài 51km.

 Niềm vui chiến thắng của Lê Văn Duẩn tại đích đến chặng 10

Ngay từ những vòng đua đầu, các VĐV đã thi đấu hết sức quyết liệt, không ngừng bám đuổi, vượt mặt nhau. Tâm điểm của chặng đấu cuối là cuộc chiến giành danh hiệu Áo xanh giữa Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) và Jos Koop (BICT của Lào). Với khoảng cách 7 điểm kém Jos Koop trên bảng tổng sắp Áo xanh sau 9 chặng, để soán ngôi của đối thủ, thì Lê Văn Duẩn cần phải về đầu tiên ít nhất là trong 2 sprint (giải thưởng dọc đường) của chặng và đặc biệt là cần phải về giành chiến thắng chặng 10.

Vượt trên sự chờ đợi, Lê Văn Duẩn đã giành chiến thắng cả 2 sprint của chặng (trong đó có chiến thắng trực tiếp, buộc Jos Koop về thứ nhì tại đích đến sprint 2), đồng thời là người đầu tiên về nhất chặng 10. Các VĐV về đích tiếp theo của chặng lần lượt là Nguyễn Thành Tâm (GHNT An Giang), Lê Nguyệt Minh (VUS TP.HCM, em trai Lê Văn Duẩn), Desriac Loic (SICT, Thái Lan), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Lê Ngọc Sơn (GHNT An Giang), Jos Koop (BICT), Nguyễn Minh Việt (Bình Dương, hạng 9), Trịnh Đức Tâm (hạng 10, GHNT An Giang). Với thành tích này, đã giúp Lê Văn Duẩn từ chỗ kém Jos Koop 7 điểm đã vươn lên xếp thứ nhất danh hiệu Áo xanh chung cuộc, hơn đối thủ 15 điểm (166 so với 151).

 Tặng quà cho các em học sinh hiếu học

Nhờ có mặt trong số 24 VĐV về đầu tiên, cùng thông số thành tích như người chiến thắng chặng 10, nên cua rơ Võ Phú Trung (GHNT An Giang) đã xuất sắc bảo vệ thành công danh hiệu cao quý nhất giải là Áo vàng chung cuộc (VĐV xuất sắc nhất giải). Cua rơ Nguyễn Minh Việt của Bình Dương đứng thứ 11 trên bảng tổng sắp, đứng thứ 4 ở danh hiệu Áo trắng chung cuộc (dành cho cua rơ trẻ xuất sắc nhất). Về đồng đội, Domesco Đồng Tháp vô địch chung cuộc, hạng nhì và ba lần lượt là GHNT An Giang và VUS TP.HCM. Xếp tiếp theo là các đội: Quân khu 7, SICT (Thái Lan), BICT (Lào), BVTV An Giang, Vĩnh Long, Bình Dương (hạng 9) và Hà Nội (hạng 10 trên 15 đội).

Trước đó, tại buổi lễ trao giải cho các vận động viên đoạt áo vàng và áo xanh của chặng 9, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 20 chiếc xe đạp và 30 phần quà trong chương trình “Tôn Hoa Sen – Cùng em đi học” cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt biết vươn lên trong cuộc sống. Trong suốt 10 chặng, Tập đoàn Hoa Sen đã trao 120 chiếc xe đạp trên các lộ trình đoàn đua đi qua và mang niềm vui đến cho hàng ngàn trẻ em vượt khó học tốt thông qua chương trình “Cùng em đi học”. Giải đấu đã kết thúc thành công tốt đẹp và lúc 18 giờ 45 phút tối nay, BTC giải sẽ tổ chức Gala tổng kết và trao giải, được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của VTV.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên