Kết quả chặng 11, giải đua xe đạp quốc tế VTV – Tôn Hoa Sen 2017:Jan Paul Morales thắng chặng bằng cú nước rút dũng mãnh

Cập nhật: 13-09-2017 | 18:43:56

(BDO) Sáng 13-9, giải đua xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen 2017 đã hoàn thành chặng đua thứ 11, từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa ) dài 140km.

Đây là chặng đua có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc tranh chấp các thứ hạng ở danh hiệu Áo chấm đỏ - Vua leo núi khi các VĐV phải chinh phục 2 ngọn đèo là Mũi Điện và Đèo Cả. Không hổ danh là tay đua leo đèo tốt nhất Đông Nam Á, Junrey Navarra, quốc tịch Philippines, đang thi đấu cho CLB CCN của Hà Lan đã một mình cán đích đỉnh đèo Mũi Điện, giành 5 điểm thưởng Áo chấm đỏ. Gương mặt xuất sắc về khả năng leo đèo của xe đạp Việt Nam là Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) xếp hạng nhì, nhận 3 điểm thưởng, còn tay đua Ronald Lomomtos của Philippines Navy hạng 3, nhận 2 điểm thưởng.

 VĐV đang giữ danh hiệu Áo vàng Desriac Loic trong pha tấn công chinh phục đèo Cả

Tại đỉnh Đèo Cả có độ khó cao hơn, cua rơ Ronald Lomomtos bất ngờ vượt lên giành hạng nhất, nhận 10 điểm thường Áo chấm đỏ, về nhì là Desriac Loic (Bike Life VDC, nhận) và hạng ba là Junrey Navarra của CCN (nhận 6 điểm). Với 6 điểm thưởng trong chặng này, VĐV Junrey Navarra đã nâng tổng số  điểm của mình lên 33 điểm, dẫn đầu thuyết phục danh hiệu Vua leo núi, hơn người bám đuổi phía sau là Desriac Loic của Bike Life VDC 9 điểm.

Tại đích đến của chặng 11, với nước rút mạnh mẽ, VĐV Jan Paul Morales của Philippines Navy đã vượt qua 9 cua rơ khác trong tốp dẫn đầu để giành chiến thắng chặng với tổng thời gian 3 giờ 16 phút 5 giây, đạt tốc độ bình quân 42,839km/h. VĐV Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) và Nguyễn Minh Việt, CLB Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS TP.HCM) về nhì và ba của chặng với khoảng cách sít sao. Với việc có mặt trong tốp 3 của chặng 11, VĐV trẻ Nguyễn Minh Việt đã xuất sắc vươn lên xếp thứ nhất ở hạng mục Áo trắng dành cho cua rơ trẻ xuất sắc nhất giải, hơn tay đua Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7 với khoảng cách là 7 giây. Đây là lần đầu tiên Minh Việt dẫn đầu danh hiệu Áo trắng kể từ ngày đầu giải khởi tranh. Ở danh hiệu Áo xanh (thắng chặng, tính điểm), cua rơ Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) vẫn đang dẫn đầu với 182 điểm, hơn người xếp thứ nhì là Huỳnh Thanh Tùng đến 84 điểm, trong khi giải chỉ còn có 3 lượt trận cuối nên gần như đã chắc chắn đoạt hạng mục giải thưởng này.

Các VĐV chinh phục đèo Mũi Điện

Khoảnh khắc mừng chiến thắng chặng 11 của VĐV Morales

Ban Tổ chức trao giải cho 3 cua rơ đoạt thành tích cao nhât chặng 11

Với cuộc đua Áo vàng (VĐV xuất sắc nhất giải), Desriac Loic của đội Bike Life VDV vẫn đang dẫn đầu thuyết phục. Người bám đuổi Desriac Loic là Jiung Jang của KCT (Hàn Quốc) với khoảng cách 7 giây hơn kém nhau.

Ngày mai (14-9), các VĐV sẽ được nghỉ dưỡng sức 1 ngày trước khi bước vào chặng đua thứ 12, từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra vào ngày 15-9 với ngọn đèo Khánh Lê - dài nhất Việt Nam, lên đến 32km, cao 1.500m so với mặt nước biển (30 điểm thưởng) sẽ gần như quyết định ai sẽ là người đoạt danh hiệu Áo chấm đỏ chung cuộc của cuộc đua năm nay.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên