Kết quả chặng 11, Giải xe đạp quốc tế VTV- Tôn Hoa Sen năm 2018: Jos Koop của Global Cycling Team (Hà Lan) lần đầu giành chiến thắng

Cập nhật: 13-09-2018 | 20:03:20

(BDO) Tay đua Jos Koop của Global Cycling Team (Hà Lan) đã lần đầu tiên giành chiến thắng một chặng đấu tại giải đua xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen lần thứ 3 năm 2018, sau khi cán đích đầu tiên tại đích đến của chặng 11, từ TP.Pleiku đi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đường dài 179km.

 Khoảnh khắc VĐV Jos Koop vui mừng khi giành chiến thắng tại đích đến chặng 11

Rời TP Pleiku trong cơn mưa se lạnh và sương mù khá dày của đại ngàn Tây nguyên, ngay sau vạch xuất phát, các VĐV đã đẩy tốc độ lên cao, bất chấp những cung đường đua với nhiều dốc lên xuống. Đó là cơ hội để các tay đua mạnh bứt tốp ra đi, hình thành nên tốp đầu với hơn 10 VĐV thuộc các đội Anh Văn hội Việt Mỹ TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai, Indonesia, Philippine và Global Cycling Team (Hà Lan). Có lúc tốp 1 bỏ xa tốp 2 đến gần 5 phút. Những nỗ lực bám đuổi không mệt mỏi của tốp 2, trong đó có Ali Khademi, Sarda Perez Javier của Tập đoàn Lộc Trời đã giúp họ thu ngắn cách biệt từ 5 phút xuống chỉ còn 40 giây khi về đích.

Tại đích đến, tay đua Jos Koop của đội Global Cycling Team (Hà Lan) đã rút thắng 9 đối thủ khác để giành hạng nhất của chặng sau 4 giờ 12 phút 4 giây thi đấu, đạt tốc độ bình quân 42, 6 km/giờ. Xếp hạng nhì và ba lần lượt là Nguyễn Phạm Quốc Khang, đội Bike life Đồng Nai, Im Jaeyeon, đội Korail Cycle Team (Hàn Quốc). VĐV gốc Bình Dương là Nguyễn Minh Việt về đích thứ 11, kém người hạng nhất chỉ 11 giây là nỗ lực rất đáng khen ngợi của tay đua trẻ đất Thủ. VĐV David Van Eerd của đội Global Cycling Team (Hà Lan) dù về đích thứ 18, hơn VĐV thắng chặng đến 41 giây, nhưng nhờ các đối thủ cạnh trạnh trực tiếp bị kèm chặt trong tốp 3 khi cán đích nên cua rơ này vẫn giữ được danh hiệu Áo vàng sau 11 chặng thi đấu, nhờ ít hơn đối thủ Ali Khademi 16 giây. Danh hiệu Áo trắng, Áo chấm đỏ đều vẫn được giữ nguyên. Riêng danh hiệu Áo xanh đã đổi chủ, thuộc về VĐV Im Jaeyeon, đội Korail Cycle Team (Hàn Quốc) với 154 điểm sau 11 chặng tranh tài.

Về đồng đội, thứ tự trên bảng tổng sắp vẫn được duy trì như ở chặng 10, với Global Cycling Team Hà Lan dẫn đầu, kế đến là PGN Indonesia và Philippine Navy. Sáng mai (14-9), các cua rơ sẽ thi đấu chặng đua vòng tròn trước Quảng trường 10-3, đường Nguyễn Tất Thành TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có cự ly 51km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên