Kết quả chặng 12 giải đua xe đạp quốc tế VTV- Tôn Hoa Sen 2017: Nhiều danh hiệu đổi chủ sau chặng đua quyết định

Cập nhật: 15-09-2017 | 17:17:22

*Junrey Navarra đoạt áo đỏ chung cuộc

Hôm nay (15-9), giải đua xe đạp quốc tế VTV - Tôn Hoa Sen lần thứ 2 năm 2017 đã bước vào chặng tranh tài mang tính quyết định đến các thứ hạng cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp thành tích. Chỉ sau chặng đua thứ 12 dài 126 km, từ TP Nha Trang  (Khánh Hòa) đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng), các danh hiệu quan trọng nhất (trừ Áo đỏ và Áo xanh) đều thay đổi chủ…

Ở chặng đua này, dù quảng đường thi đấu không quá dài, nhưng thách thức dành cho các VĐV là rất lớn bởi có đến ¾ lộ trình là thi đấu trên những cung đường đèo dốc, trong đó có đèo Khánh Lê - dài nhất Việt Nam với 33km, cao 1500m so với mực nước biển - và đèo Giang Ly (gần 10km). Sau xuất phát, khi đoàn đua đi được 40km, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân của VUS TP.HCM là người rút thắng tại sprint (giải thưởng dọc đường), giành 5 điểm Áo xanh và 3 giây thưởng. Sau đó, tâm điểm của đoàn đua dồn vào việc xác định ai là người đầu tiên cán đỉnh đèo Khánh Lê. Đây là ngọn đèo có độ khó cao nhất và điểm thưởng nhiều nhất (30 điểm) dành cho danh hiệu Áo đỏ - Vua leo núi- nên VĐV nào chiến thắng ngọn đèo Khánh Lê thì xem như cầm chắc chiến thắng chung cuộc ở hạng mục này.


Niềm vui của cua rơ giành chiến thắng về nhất chặng 12

Với sức bền dẻo dai và guồng chân cực kỳ mạnh mẽ, VĐV Junrey Navarra, quốc tịch Philippines đang thi đấu cho đội CCN (Hà Lan) đã một mình một xe cán đích đỉnh đèo Khánh Lê, giành thêm 30 điểm thưởng để nâng tổng số điểm của mình ở hạng mục Áo đỏ lên 63 điểm. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh số 1 của Junrey Navarra là Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) đã kịp rút thắng nhóm đông phía sau để về thứ nhì đỉnh đèo Khánh Lê, giành được thêm 25 điểm. Sau đó, Tấn Hoài giành hạng nhất đỉnh đèo Giang Ly và giành thêm 5 điểm để rút ngắn cách biệt với Junrey Navarra ở danh hiệu Vua leo núi xuống còn 7 điểm (56 so với 63 điểm). Với khoảng cách an toàn không thể san lấp được này, Junrey Navarra đã chính thức đoạt danh hiệu Áo đỏ - Vua leo núi đầy ngoạn mục.

Chưa dừng lại đó, cuộc đua danh hiệu Áo vàng còn xảy ra bất ngờ lớn.Tay đua Desriac Loic của Biki Life VDC đang giữ danh hiệu Áo vàng ở 11 chặng trước đó, hơn người xếp thứ nhì là Jiung Jang của KCT (Hàn Quốc) với khoảng cách 7 giây đã bất ngờ bị sự cố đứt sên (xích) khi tấn công đỉnh đèo Giang Ly, cách điểm xuất phát hơn 90km nên đã bị Jiung Jang – người về thứ 3 của chặng 12- bỏ xa với khoảng cách lên đến 6 phút 12 giây. Với khoảng cách cực lớn như thế này, Desriac Loic xem như đã không còn hy vọng giành lại Áo vàng khi mà giải đấu chỉ còn 2 chặng cuối, quảng đường không còn nhiều đèo dốc khắc nghiệt, nên khó xảy ra bất ngờ lớn như ở chặng 12. Như vậy, Jiung Jang của KCT đang tạm mặc Áo vàng của giải với thành tích 33 giờ, 19 phút 50 giây, ít hơn 11 giây so với người xếp gần nhất là Javier Sarda Perez (Bike Life VDC).


Trao giải cho các tay đua đạt thành tích cao nhất chặng 12

Tại đích đến của chặng 12, đặt tại bờ hồ Xuân Hương của thành phố ngàn hoa, VĐV Javier Sarda Perez đã một mình về đích, giành hạng nhất chặng. Mãi đến 42 giây sau, 3 VĐV Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM), Jiung Jang (KCT- Hàn Quốc) và Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) mới cán đích, lần lượt xếp hạng 2-3-4 của chặng. Với việc về đích thứ 9 của chặng, VĐV Ngô Văn Phương của Hà Nội đã vượt qua Nguyễn Minh Việt (VUS TP.HCM) để nắm giữ danh hiệu Áo trắng (cua rơ trẻ xuất sắc nhất). Ở cuộc đua Áo xanh (tính điểm), VĐV Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) đang giữ rất vững chắc với khoảng cách hơn người xếp gần nhất là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) đến 82 điểm, xem như cầm chắc chiến thắng hạng mục này.

Ở cuộc đua đồng đội chung cuộc, với việc có đến 2 VĐV đạt thành tích cao trong 10 VĐV có thành tích cao nhất chặng 12 đã giúp VUS TP.HCM vượt qua Philippines Navy để dẫn đầu giải đồng đội sau 12 chặng. Xếp thứ nhì và ba Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life VDC.

Ngày mai 16-9, các VĐV sẽ tranh tài chặng áp chót, đua từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 113km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên