Kết quả chặng 2, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2016: Chiến thắng ngoạn mục của VĐV Nhật Bản

Cập nhật: 09-03-2016 | 16:07:28

(BDO) Trưa nay (9-3), các VĐV đã cán đích đến tại trung tâm TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng), hoàn thành lộ trình chặng 2, dài 110 km, từ xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc. Chặng đua này ghi nhận chiến thắng ngoạn mục của VĐV Kaneko Hiromi với nỗ lực tuyệt vời khi vượt qua VĐV đội tuyển Indonesia đang dẫn đầu đoàn đua suốt hơn 2/3 lộ trình trước đó để vươn lên giành chiến thắng. Qua đó, Kaneko Hiromi cũng xé Áo vàng và cả Áo đỏ của giải.

Khoảnh khắc một mình về đích của VĐV Kaneko Hiromi. Ảnh: Minh Duy


Ayustina Delia Priatna một mình thắng 2 sprint nhưng chỉ về đích thứ 36 của chặng 2. Ảnh: Minh Duy

Sau khi xuất phát, VĐV Ayustina Delia Priatna mạnh dạn tấn công và giành cả 2 sprint (giải thưởng dọc đường) nhưng sau đó cô gái người Indonesia đuối sức. Ayustina cùng 3 VĐV khác rớt lại phía sau khi bắt đầu lên đến giữa đèo Bảo Lộc. Tận dụng cơ hội này, VĐV Kaneko Hiromi của Nhật Bản đã bứt phá, vượt qua 4 VĐV trên và trở thành người đầu tiên cán đỉnh đèo Bảo Lộc để tạm thời nắm giữ chiếc Áo đỏ (nữ hoàng leo núi) với 30 điểm, hơn người xếp gần nhất là Nguyễn Thị Thi (An Giang 25 điểm).

 Tiếp đó, Kaneko Hiromi cũng ung dung một mình băng về đích, giành chiến thắng chặng 2, ít hơn người về nhì là Nguyễn Thị Thật (An Giang) khoảng 2 phút 22 giây. Với khoảng cách này, Kaneko Hiromi đã từ vị trí thứ 18 của chặng 1 vươn lên chiếm Áo vàng do VĐV Nguyễn Thị Thật nắm giữ sau chặng 1, đẩy đối thủ này xuống vị trí áo xanh sau 2 chặng. Phát biểu sau khi về đích, Kaneko Hiromi cho biết: “Chiến thắng hôm nay là nhờ sự trợ giúp hết sức của các đồng đội. Tôi rất hạnh phúc và vui mừng với việc cán đỉnh đèo Bảo Lộc đầu tiên và về nhất chặng 2.” Về đồng đội, Nhật Bản đang xếp nhất đồng đội sau 2 chặng, kế tiếp là An Giang, Thái Lan, Indonesia và Biwase Bình Dương.

Ở chặng đua có ý nghĩa hết sức quan trọng này, các tay đua của đội chủ nhà Bình Dương dù được tập huấn làm quen với lộ trình từ khá lâu và chủ động di chuyển đến điểm tập kết trước 1 đêm so với các đội bạn, nhưng một phần do các đối thủ quá mạnh đã thi đấu không thành công. Ngày mai (10-3), các VĐV sẽ tranh tài chặng 3, từ Bảo Lộc đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đường dài 115km.

Chí Thanh-Minh Duy

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên