Kết quả chặng 6, giải xe đạp quốc tế VTV- cúp Tôn Hoa Sen 2016: Võ Phú Trung (An Giang) chiếm Áo vàng sau 6 chặng

Cập nhật: 29-08-2016 | 16:41:33

(BDO) Hôm nay (29-8), tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) với nước rút thần tốc của mình đã về đích trước nhất tại trước tượng đài Lê Lợi (thành phố Thanh Hóa), giành chiến thắng chặng 6, từ TP.Vinh (Nghệ An) đi TP.Thanh Hóa, dài 149km với 3 giờ 39 phút 4 giây.

Tay đua Nguyễn Văn Thế (bìa phải) của Bình Dương trên bục nhận thưởng hạng nhì và ba của giải thưởng dọc đường chặng 6. ảnh: Long Vĩnh

Ở chặng thi đấu này, VĐV Nguyễn Văn Thế của Bình Dương đã thi đấu khá ấn tượng, nằm trong tốp dẫn đầu đoàn đua suốt hơn 100km. Trong đó, Nguyễn Văn Thế cũng đã giành được hạng nhì của Sprint 1 và hạng 3 của Sprint 2 (giải thưởng dọc đường), nhận 3 giây thưởng. Tuy nhiên, do thiếu sự hỗ trợ hiệu quả của đồng đội, nên Văn Thế dần đuối sức, bị tuột lại tốp 2 và về đích trong tốp đông của đoàn đua với thứ hạng 34. Hai tay đua khác của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt và Hà Kiều Tấn Đại về đích với thứ hạng 15 và 16. Với thành tích này, đã giúp đội Bình Dương xếp thứ 5 của chặng trên tổng số 15 đội đua toàn giải.

niềm vui chiến thắng của các tay đua đoạt thành tích cao nhất chặng 6 ảnh: Long Vĩnh

Nằm trong tốp 3 VĐV cán đích đầu tiên, VĐV Võ Phú Trung (GHNT An Giang) dù chỉ xếp thứ 3 của chặng, nhưng với 4 giây được thưởng đã vượt lên tạm chiếm danh hiệu Áo vàng do VĐV Los Koop người Hà Lan đang thi đấu cho đội Lào nắm giữ sau 5 chặng đấu trước đó.  Hiện tại, Võ Phú Trung đang có cách biệt 20 giây so với người xếp thứ nhì trên bảng tổng sắp là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7), đẩy Jos koop xuống xếp thứ ba. Cua rơ số 1 của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt đang xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp Áo vàng, đứng trên một loạt tay đua lừng danh như:  Nguyễn Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp), Hồ Huỳnh Vạn An (GHNT An Giang), Trịnh Đức Tâm (An Giang, giành 2 HCB SEA Games), Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM)…

Với tình thế như hiện tại, nhiều hơn Võ Phú Trung đến 1 phút 12 giây, nên xem như Los Koop (xếp thứ ba sau Trần Nguyễn Duy Nhân của Quân khu 7) rất khó có cửa giành lại danh hiệu Áo vàng, bởi các chặng đua còn lại đều có cự li tương đối ngắn, các đội tranh chấp thứ hạng trực tiếp với nhau kềm cặp rất kỹ, khó mà một mình thoát ra đi được. Jos Koop sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu Áo xanh mà mình đang nắm giữ với 102 điểm, xếp kế tiếp là Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM). Ở giải Áo trắng, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đang xếp thứ nhất; Nguyễn Minh Việt xếp thứ 4. Về đồng đội, Domesco Đồng Tháp đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp, kế tiếp là đội GHNT An Giang với khoảng cách hơn kém nhau 3 giây; đội VUS TP.HCM xếp thứ ba.

Ngày mai (30-8), các VĐV sẽ thi đấu chặng thứ 7, từ TP.Thanh Hóa đi Ninh Bình - Hà Nam – Nam Định, đường dài 133km.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên