Kết quả chặng 6, giải xe đạp quốc tế VTV- Tôn Hoa Sen 2017: Áo vàng đổi chủ đầy ngoạn mục

Cập nhật: 07-09-2017 | 16:20:00

(BDO) Sáng 7-9, giải đua xe đạp quốc tế VTV – Tôn Hoa Sen năm 2017 đã đi qua một bước ngoặt quan trọng khi danh hiệu Áo vàng đã bị đổi chủ hết sức ngoạn mục sau khi các VĐV hoàn thành xong chặng thi đấu thứ 6, từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) đi TP Huế dài 158km.

 Khoảnh khắc tay đua 32 tuổi Đỗ Tuấn Anh mừng chiến thắng khi về nhất chặng 6.

Ở chặng đua này, đường dài và nắng gắt, nhưng các VĐV thi đấu với tốc độ rất cao, đạt trung bình 43, 136 km/h. Ê kíp Bike Life VDC đã chủ động bứt tốc, kéo tốp đầu ra đi, tạo cách biệt gần 8 phút so với tốp sau có áo vàng Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM) và những tay đua khác, rất mạnh về leo đèo. Tay đua kỳ cựu 32 tuổi, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) đã tỏa sáng, rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3 giờ 42 phút 33 giây, qua đó danh hiệu áo vàng của giải đã thay đổi chủ sau chặng đua này.

 Trao giải cho các tay đua đoạt thành tích cao nhất chặng 6

 Xếp nhì và ba của chặng 6 là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ-VUS TP.HCM). Tốp sau có áo vàng Lê Văn Duẩn về đích sau hơn 3 phút nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi lớn. Tay đua Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling của Singapore) đã giành áo vàng từ tay Lê Văn Duẩn sau 6 chặng với tổng thành tích là 16 giờ 35 phút 08 giây, hạng nhì là Jiung Jang (Korail Cycle Team – hơn 27 giây) và hạng ba Ronald Lomomtos (Philippin NSI – hơn 57”). Lê Văn Duẩn từ vị trí số 1 trên bảng tổng sắp sau 5 chặng trước đó, đã bị đẩy xuống xếp thứ 38, đứng sau cả Đỗ Tuấn Anh (hạng 31), Nguyễn Minh Việt của Bình Dương (đang thi đấu cho VUS TP.HCM)…

Cua rơ Lê Văn Duẩn vẫn giữ được danh hiệu Áo xanh (tính điểm) sau 6 chặng với 99 điểm; còn danh hiệu Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất) đang thuộc về tay đua Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7.

Với thành tích này, đội Philipppine Navy vẫn tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì đội VUS TP.HCM và hạng ba đội Korail Cycle Team.

Ngày mai 8-9, đoàn đua tạm nghỉ để các tay đua phục hồi thể lực. Ngày 9-9, giải sẽ thi đấu tiếp tục với chặng 7, từ TP Huế tới TP Tam Kỳ (Quảng Nam), lộ trình dự kiến dài 160 km. Đây là chặng đua gian khổ khi các cua-rơ phải chinh phục 3 ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và “thiên hạ đệ nhất hùng quan” - đèo Hải Vân, được dự báo sẽ có nhiều diễn biến hấp dẫn, quyết liệt và bất ngờ ở phía trước.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên