Kết quả chặng 7, giải xe đạp quốc tế VTV- Cúp Tôn Hoa Sen 2016: GHNT An Giang dẫn đầu cả giải đồng đội lẫn Áo vàng trên bảng tổng sắp

Cập nhật: 30-08-2016 | 19:13:21

(BDO) Hôm nay (30-8), giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã hoàn thành chặng đua thứ 7, từ TP.Thanh Hóa đi qua các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam và về đích tại TP.Nam Định với lộ trình dài 122km.

Ở chặng đua này, với quyết tâm soán ngôi dẫn đầu của Domesco Đồng Tháp trên bảng tổng sắp đồng đội, nên sau 20 km đầu tiên, 5 tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời (GHNT) An Giang đã tấn công vượt lên dẫn đầu đoàn đua gần suốt 80 km sau đó. Phải đến 10 km cuối, họ mới bị nhóm bám đuổi phía sau bắt kịp. Tuy nhiên, đội GHNT An Giang vẫn hoàn thành nhiệm vụ là bảo vệ chiếc Áo vàng cho Võ Phú Trung khi đưa tay đua này về đích cùng với nhóm đầu tiên với vị trí thứ 10 của chặng. Với kết quả này, Võ Phú Trung sẽ tiếp tục mặc Áo vàng sau 7 chặng đấu. Kết quả giành chiến thắng chặng 7 với thành tích 3 giờ 16 phút 1 giây đã giúp Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) có thêm 10 giây cộng thưởng để vươn lên xếp thứ 28 trên bảng tổng sắp chung cuộc dành cho các cua rơ xuất sắc nhất giải.

Các tay đua trên đường thi đấu chặng 7

Quang cảnh khu vực đích đến tại trung tâm TP.Nam Định khi các tay đua đầu tiên cán đích

Niềm vui chiến thắng của VĐV trẻ Huỳnh Thanh Tùng của Quân khu 7 tại đích đến

Ban tổ chức trao giải cho 3 VĐV đoạt thành tích cao nhất chặng 7

Ở chặng này, các cua rơ Bình Dương thi đấu không thành công. Cụ thể, cả 3 tay đua Lê Văn Sơn, Lê Hoài Nam và Nguyễn Văn Thế về đích trong tốp 2, xếp trong 25 VĐV về đầu chặng. Cua rơ số 1 của Bình Dương là Nguyễn Minh Việt đứng thứ 26 của chặng nên bị tuột xuống xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp. Ở giải Áo xanh thắng chặng, tay đua Jos Koop của BIC (Lào) vẫn đang nắm giữ khá chắc trước sự đeo bám của Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) với khoảng cách hơn kém nhau là 15 điểm. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) đang giữ danh hiệu Áo trắng (VĐV trẻ xuất sắc nhất); Nguyễn Minh Việt của Bình Dương đứng thứ 4.

Ở bảng tổng sắp đồng đội, GHNT An Giang đã qua mặt Domesco Đồng Tháp để xếp thứ nhất với khoảng cách chỉ hơn kém nhau đúng 1 giây mỏng manh. Đứng thứ ba là đội VUS TP.HCM nhiều hơn 8 giây so với GHNT An Giang. Đội Bình Dương đang đứng thứ 9, trên các đội tên tuổi như Hà Nội, Mathnasium TP.HCM (hạng 11), Dogarlic Đồng Tháp, Cần Thơ, Quân đội, Hà Nội (hạng 15).

Ngày mai 31-8, các VĐV sẽ thi đấu chặng thứ 8, từ Nam Định đi Thái Bình và về đích tại TP.Hải Phòng, với đường đua dài 112 km. Đây gần như là chặng đua được xem có ý nghĩa quan trọng cho nỗ lực của các VĐV và những đội muốn thay đổi thứ hạng trên bảng tổng sắp trước sự thống trị của các cua rơ đội GHNT An Giang.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên