Kết quả chặng 7, giải xe đạp quốc tế VTV – Tôn Hoa Sen lần 3 năm 2018: Sarda Perez Javier thắng đèo Hải Vân, dẫn đầu giải Áo chấm đỏ

Cập nhật: 08-09-2018 | 20:54:16

(BDO) Trưa nay (8-9),  VĐV Ronald Oranza của Philippines đã rút thắng các đối thủ tại đích đến tại TP Đà Nẵng, đoạt hạng nhất chặng 7, từ TP Huế đi TP Đà Nẵng dài 111km.

Niềm vui chiến thắng của 3 VĐV có thành tích tốt nhất chặng 7

Ở chặng đua này, các VĐV sẽ phải chinh phục 3 ngọn đèo là Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Trong đó, đèo Hải Vân là ngọn đèo quan trọng nhất trong suốt hành trình thi đấu của giải, được xếp vào cấp độ I với 30 điểm thưởng cho VĐV đầu tiên cán đích đầu tiên tại đỉnh đèo. Vinh dự đó đã thuộc về VĐV Sarda Perez Javier, quốc tịch Tây Ban Nha đang thi đấu cho đội Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) sau khi rút thắng 3 VĐV nước ngoài khác, là Bambang Suryadi (Indonesia), Junrey Navarra, Ronald Oranza (cùng thuộc Philippines Navy). Trước đó, Ronald Oranza đã đoạt hạng nhất tại 2 đỉnh đèo Phước Tượng và Phú Gia, đoạt thêm 10 điểm. Kết quả này giúp Oranza xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp danh hiệu Áo chấm đỏ (Vua leo đèo) với 26 điểm, đứng sau Bambang Suryadi (28 điểm) và Sarda Perez Javier (30 điểm).

Sau khi chinh phục thành công đèo Hải Vân, nhóm VĐV dẫn đầu tiếp tục nhấn mạnh bàn đạp hướng thẳng về đích đến tại TP Đà Nẵng. Trong khoảng 10km cuối, nhóm đầu đã bị tốp sau bắt kịp. Kết quả hạng nhất đã thuộc về VĐV Ronald Oranza của Philippine Navy với thành tích là 2 giờ 39 phút 13 giây, tốc độ là 41,8 km/h. Tay đua David van Eerd (Global Cycling Team của Hà Lan) có mặt trong tốp 30 VĐV về đích trong tốp đầu, cùng giờ với người hạng nhất chặng, nên cua rơ này vẫn bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng – VĐV xuất sắc nhất - sau 7 chặng trên bảng tổng sắp. Đồng thời, David van Eerd cũng giữ luôn danh hiệu Áo xanh thắng chặng. Danh hiệu Áo trắng (cua rơ trẻ xuất sắc) đã thuộc về VĐV Huỳnh Thanh Tùng. VĐV Nguyễn Minh Việt của Bình Dương về đích trong tốp đầu của chặng 7, đã vươn lên xếp thứ 7 trên bảng danh hiệu Áo trắng và thứ 22 trên bảng danh hiệu Áo vàng.

Về đồng đội, các cua rơ Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu, kế tiếp là Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp. Ngày mai 9-9, các VĐV sẽ thi đấu chặng 8, đua ski vòng quanh quảng trường Quảng Nam với cự li tranh tài dài 50km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
VTV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên