Kết quả chặng 7 Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương năm 2017: Mai Nguyễn Hưng (VUS) lần đầu chiến thắng

Cập nhật: 10-12-2017 | 16:09:12

(BDO) Trưa 10-12, đoàn đua Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương, cúp Ống Nhựa Hoa Sen năm 2017 đã về đích tại trước UBND tỉnh Đắc Nông, hoàn thành chặng đua thứ 7, từ TP.Ban Mê Thuột (Đắc Lắc) đi TX.Gia Nghĩa (Đắc Nông), lộ trình thi đấu dài 127km.

Tại đích đến, cua rơ Mai Nguyễn Hưng của VUS TP.Hồ Chí Minh đã một mình giành chiến thắng, đoạt hạng nhất chặng với thông số thời gian thấp nhất là 3 giờ 5 phút 45 giây, đạt tốc độ bình quân 41,3km/giờ. Người về nhì và ba của chặng là Trịnh Đức Tâm (Gạo hạt ngọc trời An Giang) và Nguyễn Cường Khang (VUS TP.Hồ Chí Minh).

Các VĐV đoạt thành tích cao nhất chặng 7 trên bục nhận trao thưởng

Với việc có thêm Nguyễn Thành Tâm xếp thứ 4 của chặng 7 đã giúp Gạo hạt ngọc trời An Giang tạo nên cú lật đổ, vượt qua Dược Domesco Đồng Tháp để chiếm giữ vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp đồng đội sau 7 chặng với cách biệt 1 phút 59 giây so với đối thủ. VUS TP.Hồ Chí Minh không chỉ thắng lớn chặng này mà còn nới rộng cách biệt với đội nhì bảng là Gạo hạt ngọc trời An Giang lên gần 2 phút, xem như danh hiệu vô địch đồng đội chung cuộc của giải sẽ khó mà thoái khỏi tay thầy trò HLV Đỗ Thành Đạt.

Ở chặng này, các VĐV chủ nhà Bình Dương đã thi đấu đầy nỗ lực, ngay từ sau hiệu lệnh xuất phát, cua rơ Hà Kiều Tấn Đại đã cố gắng cùng 6 VĐV khác thoát đi. Tuy nhiên, do chưa phân phối sức hợp lý khi thi đấu cung đường đồi dốc liên tục, và thiếu đồng đội hỗ trợ nên Tấn Đại, Minh Việt và Văn Sơn của BTV Đại Nam Bình Dương đã không thể gặt hái thành tích như mong đợi.

Ở cuộc đua giành các danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất, Áo vàng vẫn tiếp tục do Phạm Quốc Cường của Đồng Tháp nắm giữ, người bám đuổi gần nhất là Nguyễn Minh Luận (Tuyển Việt Nam - cách 14 giây).

Ở danh hiệu Áo xanh, Lê Nguyệt Minh đang dẫn đầu khá chắc chắn trước đồng đội Mai Nguyễn Hưng cùng thuộc VUS TP.Hồ Chí Minh. Nguyễn Minh Luận đang mặc Áo trắng (cua rơ trẻ xuất sắc) nhờ hơn đồng đội ở Tuyển Việt Nam là Trần Nguyễn Duy Nhân đúng 1 giây.

Ngày mai (11-12), các VĐV sẽ thi đấu chặng áp chót, đua theo thể thức ski, chạy 20 vòng quanh tuyến đường trung tâm TX.Gia Nghĩa với lộ trình dự kiến dài 45km.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên