Kết quả chặng 8, giải xe đạp toàn quốc tranh cúp THBT- ONHS 2017: Bình Dương lần đầu có VĐV đoạt hạng nhất chặng

Cập nhật: 15-01-2017 | 18:25:09

(BDO) Hôm nay (15-1), tay đua Nguyễn Minh Luận của đội BTV Đại Nam Bình Dương đã xuất sắc giành chiến thắng chặng 8 sau khi một mình cán đích trước tiên, đoạt hạng nhất chặng đua từ TP Bến Tre đi các huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành và về đích tại TP Bến Tre với lộ trình dài 130km.  Đây là chặng đua áp chót của giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình Bến Tre - Ống Nhựa Hoa Sen lần thứ 19 năm 2017. Và trước chặng đua này, chưa có VĐV nào của Bình Dương được vinh dự giành hạng nhất một chặng đua suốt 7 chặng đã thi đấu trước đó.

 Niềm vui của khi giành thắng tại đích đến của VĐV Nguyễn Minh Luận BTV Đại Nam Bình Dương.jpg

Điểm đáng chú ý, chặng này các VĐV phải thi đấu trên các cung đường nội tỉnh Bến Tre vốn nhỏ hẹp và trời mưa khá trơn trợt, nhưng tốc độ của đoàn đua vẫn rất cao. Các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát và Nguyễn Minh Luận (BTV Đại Nam Bình Dương) cùng với Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP.HCM), Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai) tách được khỏi tốp đông ra đu khi đoàn đua thi đấu được hơn 30 km. Tay đua Nguyễn Cường Khang đã giành 5 điểm thưởng áo xanh khi rút thưởng tại giải thưởng dọc đường. Ở những km cuối, Quách Tịnh Toàn bị rớt lại phía sau, cuộc tranh chấp chỉ còn là tay đôi giữa Minh Luận và Cường Khang khi cách đích gần 60 km. Tại đích đến, Nguyễn Minh Luận của Bình Dương với quyết tâm cao độ và nước rút tốt hơn đã xuất sắc đoạt hạng nhất với thành tích 3h 02’20” – tốc độ trung bình 42, 779 km/h. Cường Khang và Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) xếp thứ nhì và ba của chặng. Còn ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, qua đó tiếp tục giữ vững hai danh hiệu cá nhân Áo vàng – Áo xanh cho tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM).

Khoảnh khắc tung nước rút về đích của các VĐV

 Trao thưởng cho các VĐV đoạt thành tích tốt nhất chặng 8

Về đồng đội sau 8 chặng: nhất là Bảo vệ thực vật An Giang, nhì là Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 6 phút 20 giây) và ba là Dược Domesco Đồng Tháp. Sáng mai 16-1, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối từ TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam và về lại TP.Bến Tre dài 92 km.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết
Tags
THBTONHS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên