Kết quả chặng áp chót, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2016: Nguyễn Thị Thật (An Giang) thắng chặng, đoạt Áo xanh chung cuộc

Cập nhật: 16-03-2016 | 09:01:16

Sáng 15-3, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương năm 2016 đã tranh tài xong chặng đua thứ 8, từ TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu dài 123km.


 Đoàn đua khi thi đấu qua đoạn đường rừng trên địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Khi còn cách đích đến hơn 20km, các tay đua của các đội Thái Lan và Tập đoàn Lộc Trời An Giang chủ động tấn công và 10 tay đua tốp 2 đã thoát đi để nhập vào tốp đầu. Đội Nhật Bản với quyết tâm bảo vệ thứ hạng cao nhất của cá nhân và đồng đội chung cuộc đã tung sức, kéo tốp đông phía sau và nhập lại thành một đoàn đông. Cách đích đến gần 10km, tay đua Thái Lan Wilaiwan Kunlapha quyết định tấn công để thoát ra đi về đích và kéo theo áo xanh Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời), Cao Thị Thùy Trang, Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase Bình Dương), Phạm Thị Thúy Liên (VUS TP.HCM) và Trương Thị Bích Nhiên (Đồng Tháp). Các tay đua này đi với tốc độ trên 40km về đích để tranh chấp thứ hạng và thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp. Nhưng với thực lực mạnh hơn hẳn, các tay đua Nhật Bản một lần nữa đã kéo tốp bắt lại được khi còn cách đích đến 3km và đoàn đua về đích cùng nhau.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Thị Thật (An Giang) đã rút thắng tốp đông để giành chiến thắng chặng 8, qua đó đã chắc chắn đoạt danh hiệu Áo xanh xuất sắc với 89 điểm. VĐV Phạm Hồng Loan (Gạch Phân bón Con Voi Bình Dương) đã có bước tiến ngoạn mục khi từ vị trí thứ 17 vươn lên hạng nhì và hạng 3 là Phạm Thị Thúy Liên (VUS TP.HCM) ở bảng tổng sắp áo xanh. VĐV Phạm Hồng Nhung (Biwase Bình Dương) tiếp tục giữ chắc danh hiệu Áo trắng, dành cho cua rơ trẻ xuất sắc nhất giải. Đưa tốp đông về đích cùng nhau, đội Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 57 giờ 18 phút 37 giây, hạng nhì Thái Lan (hơn 2 phút 27 giây) và hạng ba là Biwase Bình Dương (hơn 11 phút 29 giây). Tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) vẫn giữ áo vàng sau 19 giờ 03 phút 34 giây, hạng nhì là Phetdarin Somrat (Thái Lan) và hạng ba là Nguyễn Thị Thật.

Sáng nay (16-3), giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi về TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 120km.

 C.THANH - M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên