Kết quả chung kết BTV Number One Cup 2015: CLB Bangu Atletico vô địch đầy kịch tính!

Cập nhật: 16-11-2015 | 10:05:14

Tối qua (15-11), giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 16 - BTV Number One Cup 2015 đã khép lại sau trận chung kết giữa đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) và CLB Bangu Atletico đến từ Brazil.

 Đội Bangu trong niềm vui nhận cúp vô địch

Trong trận tranh ngôi vô địch, đội bóng đến từ Brazil tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng như ở bán kết, sớm áp đặt thế trận và tìm được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Gabriel Do Carmo (9) ở phút thứ 7. Cú đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Gabriel đã không cho thủ môn Youn Bosang cơ hội cản phá, cho dù thủ thành của SVHQ đã cố bay người trong tuyệt vọng. SVHQ đáp trả bằng những pha lên bóng từ 2 biên, chuyền vào trung lộ cho các chân sút bên trong dứt điểm. Phút 18, tỉ số bất ngờ được cân bằng 1-1 cho SVHQ sau khi cầu thủ trung vệ Sim Minseop (5) nhanh chân đệm bóng vào lưới của thủ môn Bangu.

Không phải chờ đợi lâu, những vũ công Samba lại tiếp tục đan bóng như nhảy múa trên phần sân của SVHQ. Và đến phút 34, tỉ số được nâng lên 2-1 sau pha bật tường rất nhanh và dứt điểm căng, bóng bật ra sau tình huống cản phá của thủ môn SVHQ và tiền đạo Gabriel lao tới đá bồi cận thành ghi bàn. Với cú đúp bàn thắng này, Gabriel đã giúp Bangu tạm thời dẫn trước 2-1 cùng thế trận lấn lướt trước các cầu thủ sinh viên đến từ Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, Bangu tiếp tục duy trì ưu thế tấn công, nhưng các chân sút Brazil đã không làm được điều họ cần là ghi thêm bàn thắng để định đoạt số phận trận đấu, dù tạo ra không dưới 2 cơ hội ghi bàn thuận lợi. Sự phung phí cơ hội của Bangu đã phải trả giá khi SVHQ trong những nỗ lực tấn công không mệt mỏi ở cuối trận đã tìm được bàn thắng quý như vàng, cân bằng tỉ số 2-2 nhờ cú sút chuẩn xác ở phút 85. Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu, 2 đội bước vào tranh tài 2 hiệp phụ. Ở hiệp phụ thứ nhất, SVHQ chỉ còn chơi với 10 người và Bangu đã tận dụng tốt lợi thế về quân số để ghi bàn thắng quyết định ở phút 117 với cú sút xa tuyệt vời của hậu vệ Ives Antero, giúp đại diện Brazil thắng 3-2 đầy kịch tính.

Chung cuộc, đội Bangu đã đoạt cúp vô địch cùng phần thưởng trị giá 500 triệu đồng; đội SVHQ nhận danh hiệu á quân cùng 300 triệu đồng tiền thưởng. Cầu thủ Anh Đức đoạt cú đúp giải thưởng Vua phá lưới cùng Cầu thủ Xuất sắc nhất giải; cầu thủ Andre (số 1) nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Trước đó, trong trận tranh hạng 3, đội Becamex Bình Dương (B.BD) đã bất ngờ giành chiến thắng đậm trước đội tuyển Sinh viên Nhật Bản (SVNB) với tỉ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Anh Đức (2 bàn) và cầu thủ trẻ Trần Duy Khanh. Đội B.BD nhận HCĐ cùng phần thưởng trị giá 150 triệu đồng; còn SVNB được trao giải phong cách (10 triệu đồng).


 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên