Kết quả đợt cao điểm phòng chóng ma túy: Số vụ án bị triệt phá tăng cao

Cập nhật: 24-07-2017 | 09:52:50

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy (từ ngày 1 đến 30-6) vừa qua, các cơ quan ban ngành trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trong công tác phòng, chống ma túy. Trong đó, số vụ án ma túy bị triệt phá tăng cao, góp phần giúp tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh ngày càng giảm.

Lực lượng chức năng khám xét nhà của một nghi phạm trong chuyên án 517Đ bị triệt phá hồi trung tuần tháng 6-2017

Về công tác tấn công tội phạm ma túy, Cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ được 32 vụ với 65 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và 8 đối tượng sử dụng ma túy trái phép, tăng 10 vụ (45,5%) so với cùng kỳ. Đến nay đã khởi tố 25 vụ với 36 đối tượng. Một trong những vụ việc gây chú ý là chuyên án 517Đ triệt phá đường dây đưa ma túy từ Hải Phòng vào Bình Dương tiêu thụ. Đến nay, Ban chuyên án đã bắt 7 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ ma túy trái phép. Các đối tượng trong đường dây này đã thiết lập một “ê kíp” hoạt động khép kín và tinh vi.

Khoảng đầu tháng 5-2017, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phát hiện tại địa bàn TX.Bến Cát và TX.Tân Uyên nhiều đối tượng có biểu hiện bất minh, thường xuyên tụ tập để sử dụng ma túy và có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Bước đầu xác định đường dây này do đối tượng Phạm Anh Đức (tự Đức Lùn, SN 1979, ngụ P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cầm đầu. Cùng thời gian này, các trinh sát tiếp tục phát hiện Khuất Cao Cường (SN 1981, ngụ KP.6, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát), là đối tượng nghiện ma túy thường xuyên qua lại nhà Phạm Anh Đức. Tiếp đó, một tổ trinh sát khác phát hiện Lê Quốc Đảo (SN 1984, ngụ Cà Mau, hiện đang tạm trú tại phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) có hành vi mua bán trái phép ma túy đá cho một số con nghiện trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Để triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Phạm Anh Đức cầm đầu, lực lượng trinh sát đã bố trí thực hiện nhiệm vụ cả ngày và đêm, bất kể mưa gió để nắm bắt hoạt động của các đối tượng, nhiều lần phi đối mặt với nguy hiểm. Ngày 13-6, phát hiện Đảo vừa đi lấy “hàng” từ Hải Phòng trở về, nhận định các đối tượng sẽ tập trung tại nhà đối tượng Đức để chia nhau ma túy đem đi bán, xác định đây là thời điểm thuận lợi để phá án, Ban chuyên án đã ra lệnh cho các tổ trinh sát đồng loạt tấn công khiến chúng không kịp trở tay.

Đến 20 giờ 30 phút tối 13-6, Ban chuyên án đbắt qutang Lê Quốc Đảo ti nhà trọ Subi thuộc đường D16, KP.6, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát cng Đức, Cường đang phân chia ma túy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ 945,4784 gam ma túy “đá”, 53 viên thuốc lắc, 2 cân, 5 xe máy, 3 ĐTDĐ, 7 viên đạn, 1 đao, 2 mã tấu, 1 dao găm, 1 laptop cùng một số tang vật có liên quan khác. Tiếp tc điều tra mở rộng vụ án, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp nhiều đối tượng liên quan để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, cách phòng chống ma túy đến nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh niên công nhân. Lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các địa phương phát 100.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, tội phạm hình sự; lực lượng cảnh sát ma túy đã tổ chức gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng nghiện; tổ chức tuyên truyền về ma túy trong các khu nhà trọ được 66 cuộc, thu hút 6.400 lượt người tham dự. Bên cạnh đó các cơ quan như Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương và các đài truyền thanh ở cơ sở đã thực hiện nhiều tin, bài tuyên truyền về phòng chống ma túy trong nhân dân…

 

 L.T.P

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên