Kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 19-03-2015 | 20:14:58

(BDO) Chiều 19-3,  Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi họp với Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND thị xã Thuận An để nghe báo cáo kết quả giải quyết, thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng đã báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị về việc quy hoạch treo của 3 công trình Khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh. Đối với KDC Cầu Đò do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại (SXTM) Thiên Phú làm chủ đầu tư, UBND thị xã Bến Cát chấp thuận cho công ty này gia hạn thêm 6 tháng để lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đồng thời điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch. Nếu quá thời gian trên, chủ đầu tư không thực hiện hoàn thành sẽ có biện pháp xử lý theo quy định hiện hành.

Đối với khu tái định cư Gò Chai do Tổng Công ty Sản xuất Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH MTV làm chủ đầu tư, đến nay đã bồi thường cho 50 hộ gia đình và cá nhân với tổng diện tích đền bù đã đạt tỷ lệ 73%, đầu tư một khu tái định cư ngay trong khu vực của dự án với tổng diện tích triển khai là 3ha để bố trí cho 37 hộ gia đình và cá nhân với diện tích đất nền là 10.200m2. Dự kiến trong năm 2015 sẽ hoàn chỉnh hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo quy định.

Đối với KDC và thương mại Bình Quới do Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư, đã đền bù giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ 95%; đang lập các thủ tục hồ sơ pháp lý dự án để đầu tư xây dựng và dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2017.

Về việc 2 dự án là đường ĐT744 và ĐT749b chậm tiến độ, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng kiến nghị HĐND, UBND tỉnh hỗ trợ, chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải tỏa và bàn giao mặt bằng, bố trí vốn giải ngân cho công trình…để đạt mục tiêu hoàn thành công trình đường ĐT744 vào cuối năm 2015. Về công tác duy tu, sửa chữa ĐT749b, đơn vị này đã yêu cầu nhà thầu bàn giao công trình trong tháng 12-2014. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết nên đến 1-2015 mới hoàn tất. Đến ngày 17-3-2015 đã nghiệm thu và bàn giao công trình.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Văn Đàn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh cần phối hợp với các địa phương để khảo sát, nắm tình hình, từ đó có phương án giải quyết triệt để các kiến nghị của người dân.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên