Kết quả học tập, làm theo Bác là suối nguồn, nhựa sống...

Cập nhật: 25-05-2015 | 08:05:38

Thời gian qua, việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhiều người dân ở TX.Dĩ An. Từ các hoạt động, phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu, gương người tốt việc tốt, ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

 Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

 Thi đua làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, TX.Dĩ An đã nghiêm túc trong triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đã xây dựng cho mình chương trình hành động phù hợp, tạo nền tảng cho các phong trào thi đua sâu rộng. Từ các phong trào thi đua xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị, tiêu biểu như ông Nguyễn Đức Nghĩa, hội viên Hội Cựu chiến binh, phường An Bình; bà Cao Huỳnh Mai, Tổ trưởng tổ dân phố 3, khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An; bà Phạm Thị Hồng, Hội Người cao tuổi phường An Bình; ông Trần Hoài Tâm, hội viên Hội Cựu chiến binh, phường Tân Bình… Những cá nhân tiêu biểu này luôn hết lòng với nhân dân, dành nhiều thời gian gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Họ luôn trăn trở làm sao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh, văn minh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra, tại đây vẫn còn rất nhiều những người dân chân chất đang miệt mài, son sắt, mỗi ngày làm một việc tốt, bình dị mà cao quý theo gương của Bác kính yêu.

Nhiều cá nhân điển hình với những việc làm tự giác, tự nguyện đã hun đúc nên ý chí của tập thể trong phong trào học và làm theo Bác. Nhiều mô hình đang ngày càng phát huy hiệu quả và có tác dụng lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ Công an thị xã thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm chuẩn mực chung trong rèn luyện cán bộ, chiến sĩ. Đảng bộ Quân sự thị xã thực hiện lời dạy của Bác đối với Quân đội nhân dân. Ngành y tế thực hiện lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”. Ngành giáo dục - đào tạo tiếp tục thực hiện phong trào “mỗi thầy cô giáo là tấm gương trong sáng về đạo đức, tự học, tự sáng tạo”, “dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”...

Củng cố niềm tin của nhân dân

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác ở TX.Dĩ An đã từng bước trở thành ý thức tự giác, là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác như “Nhớ lời Bác dạy - làm theo lời Bác”, “1 giờ vàng tiết kiệm điện làm theo lời Bác”, “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác”, “Lắp đặt bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”…

Trong hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW tại TX.Dĩ An vừa qua, có 53 tập thể, 92 cá nhân được TX.Dĩ An tuyên dương, khen thưởng, 4 tập thể và 12 cá nhân được cấp tỉnh khen thưởng. Những việc làm theo Bác thiết thực, có ý nghĩa của các tập thể, cá nhân này đã thuyết phục và lôi cuốn được nhiều người làm theo góp phần xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, hiện đại.

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết: “Mỗi cá nhân một việc làm, mỗi tập thể một chương trình hành động nên sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ và nhân dân TX.Dĩ An đã đoàn kết, thống nhất, phấn đấu giành được những kết quả khá toàn diện. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng. Phương pháp lãnh đạo của cấp ủy Đảng có nhiều đổi mới, việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được chú trọng, nâng cao chất lượng. Các cơ quan, công sở, trường học từ thị xã đến các phường đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí…”.

Ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An khẳng định: “Những kết quả trên cho thấy các cấp ủy Đảng, chính quyền trong Đảng bộ TX.Dĩ An đã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả này đã tác động tích cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, đời sống nhân dân được cải thiện, giáo dục, y tế, văn hóa xã hội phát triển, củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào Bác Hồ. Kết quả của những tập thể, cá nhân trong suốt thời gian đẩy mạnh học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ TX.Dĩ An chính là mạch nguồn, là nhựa sống để nuôi dưỡng, làm nên những thành công mới trên quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tại địa phương”.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên