Kết quả lượt trận thứ 2 bảng A , AFF Suzuki Cup 2014: Philippines đoạt vé, Việt Nam gia tăng cơ hội vào bán kết

Cập nhật: 26-11-2014 | 11:02:44

Tối qua (25-11), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra trận đấu giữa Đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTVN) và Đội tuyển quốc gia Lào trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng A, vòng chung kết Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014.

Tiền đạo Anh Đức (11) trong trận thắng Lào 3-0 vào tối qua (25-11)

Trước trận đấu này, Philippines đã thắng đậm Đội tuyển Indonesia với tỉ số 4-0 ở trận đấu sớm của bảng A, nên trong trận đấu với Đội tuyển Lào, ĐTVN chỉ cần giành chiến thắng là hoàn thành nhiệm vụ. Bởi, với kết quả đó, ĐTVN sẽ có được 4 điểm sau 2 lượt đấu, tạm xếp sau đội đầu bảng Philippines và đứng trên Indonesia (1 điểm sau 2 trận).

ĐTVN đã rất vất vả trong việc tìm đường vào khung thành và ghi bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Triệu voi. Trong suốt hiệp 1, dù xuất phát với đội hình tốt nhất (các cựu binh Tấn Tài, Anh Đức và Công Vinh vào sân thi đấu ngay từ đầu trận), chơi bóng với quyết tâm rất cao, nhưng đội bóng chủ nhà chỉ một lần đưa được bóng vào lưới khung thành thủ môn Phommapanya. Phút 27, từ đường chuyền của tiền vệ Lê Tấn Tài, cầu thủ Vũ Minh Tuấn đã thể hiện sức rướn tuyệt vời, chích mũi giày làm tung lưới Đội tuyển Lào, mở tỉ số 1-0 cho ĐTVN. Sau bàn thắng này, ĐTVN vẫn tiếp tục chiếm thế áp đảo thế trận, liên tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành đội bạn. Tuy nhiên, tỉ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Hiệp 2 của trận đấu tiếp tục ghi nhận nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐTVN với quyết tâm tìm thêm ít nhất 3 bàn thắng để vượt qua hiệu số bàn thắng (4/1) mà tuyển Philippines đã thực hiện được trước Lào. Tiền đạo Công Vinh đã một lần thực hiện pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc (phút 59), Anh Đức, rồi Văn Quyết cũng đã được trao cơ hội ghi bàn, tuy nhiên bàn thắng vẫn cứ lảng tránh ĐTVN. Mãi đến phút 84, Công Vinh mới ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 nhờ đường chuyền chuẩn xác của đồng đội Lê Tấn Tài. Đến phút 88, tận dụng sự xuống sức của Đội tuyển Lào, ĐTVN đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 nhờ công của Huy Hùng với pha đệm lòng chuẩn xác sau đường chuyền của Văn Quyết.

Với chiến thắng này, dù chưa thật thuyết phục, nhưng ĐTVN đã hoàn thành nhiệm vụ, trực tiếp loại Đội tuyển Lào khỏi cuộc chơi sau 2 trận toàn thua, đồng thời gia tăng cơ hội vào bán kết của chính mình. Trận cuối, gặp đội đầu bảng Philipppines (6 điểm) đã sớm đoạt vé vào bán kết, ĐTVN (4 điểm sau 2 trận, nhì bảng) chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả của trận Indonesia - Lào.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên