Kết quả trận mở màn Aya Bank Cup 2016: ĐTVN vào chung kết sau trận thắng nghẹt thở trước Hồng Kông

Cập nhật: 04-06-2016 | 09:03:28

Chiều qua (3-6), Đội tuyển bng đá Việt Nam (ĐTVN) đã có trận đấu nghẹt thở trước đối thủ quen thuộc Hồng Kông - Trung Quốc (ĐTHK) trong khuôn khổ lượt đấu mở mn Aya Bank Cup 2016 đang diễn ra tại th nh phố Yangon của Myanmar.

Từng thắng ĐTHK với cùng tỉ số 3-1 trong 2 lần đối đầu gần đây nhất, nhưng trong lần gặp lại này, ĐTVN như phải chiến đấu với một đối thủ hoàn toàn khác. ĐTHK sử dụng đến 6 cầu thủ gốc Nam Mỹ, châu Âu nhập tịch đểthi đấu ở Aya Bank Cup 2016 nên các học tròHLV Nguyễn Hữu Thắng đã rất khó khăn trong việc tìm cách áp đặt thế trận lên đối thủ cũng như tổ chức phòng ngự. Sau 45 phút đầu tiên thi đấu cóphần lép vế, ĐTHK đã gây bất ngờ trong hiệp 2, với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Pha phối hợp khá hay giữa 2 ngoại binh nhập tịch đã xuyên thủng hàng phòng ngự ĐTVN và đội trưởng McKee đã ghi bàn thắng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số cho ĐTHK ở phút 48.

Sau bàn thua này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung Văn Toàn vào sân thay thế cho Đinh Thanh Trung thi đấu không hiệu quả. Sự điều chỉnh này đã giúp thế công của ĐTVN sắc nét, hiệu quả hơn với 2 bàn thắng được ghi do công của đội trưởng Lê Công Vinh ở các phút 58 (đá bồi) và 61 (đánh đầu đẹp mắt) để giúp đội nhà dẫn ngược với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, hàng thủ ĐTVN đã kèm người không chặt để cho McKee có điều kiện thuận lợi ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 (phút 76). Những phút cuối trận và 4 phút bù giờ, ĐTVN có thêm cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng đã không tận dụng được, đành cùng ĐTHK giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Hai cầu thủ nhập tịch của ĐTHK đá hỏng 2 quả 11m, trong khi Đình Tùng cũng thực hiện không thành công pha sút luân lưu. Nhưng, Văn Quyết đã dứt điểm chuẩn xác, giúp ĐTVN thắng 4-3 ởloạt sút luân lưu, giành quyền vào chơi trận chung kết Aya Bank Cup 2016 cùng đội thắng trong cặp đấu giữa Myanmar và Singapore.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên