Kết quả tứ kết lượt về cúp Quốc gia 2016: Thắng đậm HAGL, B.BD gặp Than Quảng Ninh tại bán kết

Cập nhật: 30-06-2016 | 09:28:14

Chiều qua (29-6), Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận tái đấu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng tứ kết Cúp Quốc gia Kiên Long Bank 2016. Đội khách đã lội ngược dòng thành công để ghi tên mình vào bán kết…


B.BD
(áo sậm) thắng HAGL với tổng tỉ số 8-4 để vào bán kết

Ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà B.BD đã giành chiến thắng 5-3 sau cuộc rượt đuổi tỉ số khá hấp dẫn. Trong trận đấu lượt về diễn ra tại sân Pleiku, HAGL chỉ cần thắng 2-0, 3-1 là sẽ vượt qua nhà ĐKVĐ B.BD để giành quyền vào bán kết. Với B.BD, nhiệm vụ có phần nhẹ nhàng hơn khi chỉ cần để thua với khoảng cách 1 bàn trước đội chủ sân Pleiku thì sẽ tiếp tục thẳng tiến trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia đang nắm giữ. Do vậy, HAGL đã nhập cuộc đầy quyết tâm và sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, cầu thủ Trần Minh Vương (11) của HAGL trong tư thế thoải mái, không bị kèm đã khống chế bóng dễ dàng rồi ung dung sút bóng tung lưới thủ môn Tấn Trường.

Sau bàn thua này, B.BD đã nỗ lực tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tấn công nhiều nhưng B.BD lại chủ yếu tạt bóng để cho các tiền đạo không chiến cùng hậu vệ HAGL nên không quá khó để cho hàng phòng ngự đội chủ nhà cản phá thành công. Dù vậy, B.BD cũng tạo được 2 cơ hội ghi bàn, trong đó một lần hậu vệ đội chủ nhà phải phá bóng cứu thua ngay trên vạch vôi ngang của khung thành khi thủ môn Văn Tiến rời khung thành. Tình huống đáng chú ý tiếp theo là pha Ivan dứt điểm trúng chân thủ môn Văn Tiến bật vào cột dọc ở phút 29.

Sang hiệp 2, B.BD thi đấu xuất sắc và ghi liền 3 bàn thắng trong vòng 35 phút để giúp đội khách dẫn trước với tỉ số 3-1. Đầu tiên là Công Vinh với cú đá phạt có rào chắn găm bóng vào góc cao cân bằng tỉ số 1-1 cho B.BD (phút 52). Tiếp đó Ivan đánh đầu thành công ở phút 72. Nsi sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cũng đã tìm được cho mình một bàn thắng ở phút 80, ấn định chiến thắng 3-1 cho B.BD. Như vậy, B.BD đã giành quyền vào bán kết sau 2 trận chiến thắng trước HAGL với tổng tỉ số là 8-4.

Kết quả các trận đấu khác: Quảng Nam - Hải Phòng 3-0 (tỉ số trận lượt đi là 1-1), Long An - Than Quảng Ninh 2-2 (1-1), Hà Nội T&T - Nam Định 3-1 (0-0). Với kết quả như vậy, B.BD sẽ gặp Than Quảng Ninh ở bán kết (lượt đi ở sân Gò Đậu vào ngày 20-7 và lượt về tại sân Cẩm Phả vào ngày 3-8). Bán kết còn lại sẽ là cặp đấu giữa “hai anh em” cùng chủ sở hữu là Quảng Nam- Hà Nội T&T.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên