Kết quả U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam - U20 Honduras 0-2: Nhiệm vụ bất khả thi!

Cập nhật: 29-05-2017 | 08:25:10

 Chiều qua (28-5), các cầu thủ U20 Việt Nam (U20VN) đã thi đấu với U20 Honduras trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại bảng E, VCK U20 World Cup 2017 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Buộc phải thắng và thắng với cách biệt từ 4 bàn trở lên thì U20VN mới có hy vọng giành quyền vào vòng 1/8, nhưng đó là nhiệm vụ bất khả thi của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn…

 U20VN xuất phát với đội hình có nhiều sự điều chỉnh về nhân sự so với trận thua U20 Pháp. HLV Hoàng Anh Tuấn vào trận bằng đội hình chiến thuật 4-4-2, thi đấu pressing ngay từ đầu trận. Mục tiêu mà HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra là yêu cầu các học trò chơi bóng áp sát, gây áp lực đủ lớn để buộc các cầu thủ đối phương mắc sai sót và U20VN cố gắng tận dụng thành công. Thực tế trên sân, các cầu thủ U20VN đã có hiệp đấu thứ nhất đầy ấn tượng khi nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng lên đến 58% so với đối phương. Các cầu thủ áo đỏ cũng tạo ra nhiều đợt tấn công và số lượng cơ hội ghi bàn nhỉnh hơn so với U20 Honduras. Tuy nhiên, các cầu thủ U20VN vẫn chưa có được sự đột biến hoặc sự chính xác cần thiết trong những pha phối hợp cuối cùng trước khung thành thủ môn Perello, nên các học trò của HLV họ Hoàng đành kết thúc hiệp đấu đầu tiên với kết quả hòa 0-0.

U20VN (áo đỏ) trong trận đấu với U20 Honduras

Hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ U20 Honduras đã phát huy tốt lợi thế về thể hình và thể lực để kiểm soát thế trận tốt hơn. Trong hiệp đấu này, hàng phòng ngự U20VN và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã phải làm việc rất vất vả để ngăn cản các pha tấn công mạnh mẽ của đối thủ. Có ít nhất 2 lần trong hiệp 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng phải trổ tài nghệ cứu thua cho khung thành U20VN. Sau đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa, tăng cường thêm cầu thủ Phan Thanh Hậu vào sân, U20VN quay sang thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 4-5-1 nhằm mục đích tăng cường khả năng kiểm soát bóng.

Sự điều chỉnh này đã phần nào giúp U20 chơi tốt hơn, từng bước lấy lại thế trận, thực hiện được nhiều pha tấn công về phía khung thành thủ môn đối phương. Tuy nhiên, trong khi U20VN còn loay hoay, chưa tìm được đường vào khung thành U20 Honduras thì lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã rung lên. Phút 76, từ pha phản công nhanh, tiền đạo Cruz đã tận dụng thành công pha căng ngang của đồng đội, ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 trong sự chết lặng của hàng ngàn CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài SVĐ Jeonju.

Sau bàn thua này, trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ U20VN đã vùng lên mạnh mẽ để cố ghi bàn thắng gỡ hòa. Dù thua kém rõ rệt về thể lực, thể hình, nhưng các cầu thủ U20VN chơi bóng bằng nỗ lực tuyệt vời, tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn, trong đó có pha dứt điểm từ xa hết sức đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải (phút 85). Đáng tiếc là cú sút của Quang Hải dù đánh bại được thủ môn đối phương nhưng lại không thắng được cột dọc. Nếu có được may mắn đồng hành trong tình huống trên thì U20VN đã có thể ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại giải. Phút 90+3, nhân lúc U20VN dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, Honduras ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0, đồng thời kết thúc giải đấu với 3 điểm sau 3 trận, xếp sau U20 Pháp (9 điểm, hiệu số 7/0), U20 New Zealand (nhì bảng, 4 điểm). U20VN xếp chót bảng E với 1 điểm, hiệu số là 0/5).

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên